10 ไอเดีย โต๊ะสนาม หลากหลายแบบ เพิ่มพื้นที่พักผ่อนให้กับบ้าน

โต๊ะสนาม โต๊ะนั่งเล่น ของตกแต่ง สำหรับพื้นที่นอกบ้าน ไม่ว่าจะในสวนหน้าบ้าน หรือมุมพักผ่อนหลังบ้าน ก็ช่วยให้บ้านมีมุมพักผ่อนเล็ก ๆ ได้ แล้วจะเลือกโต๊ะสนามแบบไหนดี ให้เหมาะกับการใช้งาน บทความนี้ KACHA มี 10 ไอเดียเลือก โต๊ะสนาม มาฝากกัน

โต๊ะสนาม คืออะไร?

เป็นโต๊ะที่ใช้ภายนอกอาคาร เช่น วางไว้ในสวน หรือ บริเวณนอกบ้าน ที่มักจะโดดแดด โดนฝน อยู่ตลอด ดังนั้นการเลือกโต๊ะสนาม ควรคำนึงถึงการเลือกวัสดุ รูปแบบ การใช้งานด้วย เพื่อการใช้งานได้ยาวนาน  โดยส่วนใหญ่ไม้ที่นำมาทำโต๊สนาม จะเป็น ไม้สัก เพราะเป็นไม้ที่มีอัตราการบิดตัวค่อนข้างต่ำ ถ้าเทียบกับไม้ชนิดอื่น ๆ และไม้สักที่นำมาใช้ จะเป็นไม้สักทองพม่า เป็นไม้ที่โตเต็มที่ มีอายุมากกว่า 25-30 ปีขึ้นไป

230601-Content-10-ไอเดียโต๊ะสนาม-หลากหลายแบบ-02

ประเภทของโต๊ะสนาม

ประเภทของวัสดุที่นำมาทำโต๊ะสนาม โต๊ะในสวน ที่นั่งเล่นในสวน แบ่งออกได้ ดังนี้

  • โต๊ะสนามไม้สัก มีคุณสมบัติคงทนแข็งแรง รับน้ำหนักได้เยอะ ทนทานต่อแมลง อย่างปลวก มอดไม้ และเชื้อรา และด้วยลวดลายและสีของไม้สัก จึงเป็นเฟอร์นิเจอร์ในสวน ที่ช่วยสร้างบรรยากาศที่อบอุ่น สบายตา เหมาะกับบ้านสไตล์มินิมอลเป็นอย่างมาก
  • โต๊ะสนามหวาย เป็นวัสดุเฟอร์นิเจอร์ในสวน สไตล์บาหลี ส่วนใหญ่ทำมาจาก หวายเทียม ทนต่อสภาพอากาศได้ดี ทั้งความร้อน และลมฝน เป็นโต๊ะในสวน ที่มีสีสัน ลวดลายเป็นธรรมชาติเหมาะกับบ้านสไตล์ทรอปิคอล
  • โต๊ะสนามเหล็ก เป็นวัสดุที่แข็งแรง ทนทาน แต่จะมีน้ำหนักเยอะ เหมาะกับการเป็นโต๊ะสนาม ที่นั่งเล่นใต้ต้นไม้ในสวน โต๊ะสนามสไลต์นี้ มักจะถูกออกแบบให้มีความย้อนยุค เหมาะกับบ้านสไตล์วินเทจ หรือ Shabby Chic
  • โต๊ะสนามสแตนเลส ส่วนใหญ่มักจะถูกนำไปเป็นส่วนประกอบ เช่น ขา หรือที่วางแขนของเก้าอี้ เป็นวัสดุที่เกิดสนิมได้ยากกว่าโลหะชนิดอื่น ๆ มีน้ำหนักเบา คงทนต่อการกัดกร่อนและสภาพแวดล้อมภายนอกบ้านได้ดี ดูแลรักษาง่าย จึงเหมาะกับบ้านสไตล์โมเดิร์น
  • โต๊ะสนามอะลูมิเนียม มีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายสะดวก ดูแลรักษาง่าย ทนทานต่อสภาพอากาศภายนอกได้ดี ไม่เกิดสนิม มีราคาถูก หาซื้อง่าย ดีไซน์สวย เข้ากับบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียได้ดี
  • โต๊ะสนามคอนกรีต จุดเด่น คือ ความแข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้ดีในทุกสภาพอากาศ ทนแดดทนฝน ให้ความดิบ เท่ และมีสไตล์ เหมาะกับบ้านสไตล์ลอฟท์นั่นเอง

10 ไอเดีย โต๊ะสนาม ตกแต่งสวน

ไอเดียโต๊ะสนาม สำหรับวางไว้ในสวน โต๊ะในสวน ที่นั่งในสวน สำหรับผ่อนคลายในวันพักผ่อน  มีหลากหลายแบบมากมาย เลือกให้เหมาะสมกับบ้านได้ดังนี้

แบบที่ 1

230601-Content-10-ไอเดียโต๊ะสนาม-หลากหลายแบบ-03

โต๊ะสนามสีขาวสไตล์โมเดิร์นนิด ๆ ตัวเก้าอี้ทำจากพลาสติก และเก้าอี้ทำจากสแตนเลส ดีไซน์สวย มาคู่กับโต๊ะหน้าทรงกลม ทอปหน้าด้วยหินอ่อน สวยดูดี วางในสวน ให้ความรู้สึกสบายตา เรียบหรู เหมาะกับบ้านทุกสไตล์

แบบที่ 2

230601-Content-10-ไอเดียโต๊ะสนาม-หลากหลายแบบ-04

โต๊ะสนามหวาย ให้ความธรรมชาติ อบอุ่น ตกแต่งด้วยดีไซน์แบบทันสมัย วางเบาะนั่งนุ่ม ๆ ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งโซฟา จะเป็นที่พักผ่อน นั่งทานข้าวมื้อเย็น ก็เหมาะมาก ๆ แถมวัสดุหวาย ยังทนต่อสภาพอากาศได้ดีอีกด้วย

แบบที่ 3

230601-Content-10-ไอเดียโต๊ะสนาม-หลากหลายแบบ-05

โต๊ะสนามไม้สุดคลาสสิก หลาย ๆ บ้านต้องมีแน่นอน จะนั่งนอกบ้าน ในบ้านก็ได้ตามสะดวก พับเก็บได้ วางเป็นโต๊ะนั่งเล่นในสวน เข้ากับบรรยากาศแบบสุด ๆ หาซื้อง่าย ราคาไม่แพงอีกด้วย เหมาะกับบ้านทุกสไตล์

แบบที่ 4

230601-Content-10-ไอเดียโต๊ะสนาม-หลากหลายแบบ-06

โต๊ะสนามหินอ่อน ดีไซน์สวย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เหมาะมากกับการวางไว้ในสวน ให้บรรยากาศเย็น เวลานั่งเล่นช่วงเย็น ๆ ได้บรรยากาศสุด ๆ วางในสวนเป็นของตกแต่ง สร้างบรรยากาศเย็นสบาย ผ่อนคลายแบบสุด ๆ

แบบที่ 5

230601-Content-10-ไอเดียโต๊ะสนาม-หลากหลายแบบ-07

โต๊ะสนามไม้เคลือบเงา สวย น่ามอง เหมาะกับบ้านไม้สไตล์ไทย วางไว้ในสวน ดูดีสุด ๆ ผู้ใหญ่ชอบ รูปทรงกำลังดี นั่งสบาย เป็นทั้งโต๊ะนั่งเล่น โต๊ะจัดปาร์ตี้ ทานอาหารเย็น หรือแม้แต่ให้เด็ก ๆ นั่งทำการบ้านก็ได้หมด เรียกว่า โ๖ะชุดเดียวให้ประโยชน์ได้หลากหลายจริง ๆ

sponsored (โฆษณา)

แบบที่ 6

230601-Content-10-ไอเดียโต๊ะสนาม-หลากหลายแบบ-08

โต๊ะสนามเหล็ก ให้ความรู้สุกเหมือนอยู่ในสวนสไตล์วินเทจ ดีไซน์ย้อนยุค มีลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ ช่วยเพิ่มกลิ่นอายสไตล์ผู้ดีอังกฤษ สามารถวางไว้กลางสวน หรือวางให้ชิดมุมใดมุมหนึ่งในบริเวณบ้านก็ได้ ปลูกดอกไว้ หรือวางกระถางต้นไม้จัดแต่งรอบ ๆ ยิ่งดูดีแบบสุด ๆ

แบบที่ 7

230601-Content-10-ไอเดียโต๊ะสนาม-หลากหลายแบบ-09

โต๊ะสนามคอนกรีตขัดมัน ตอบโจทย์บ้านสไตล์ลอฟท์ ให้ความดิบ ความเท่แบบสุด ๆ คงทนต่อทุกสภาพอากาศ มีการเสริมเหล็กด้านใน ทำให้รองรับน้ำหนักได้ดี เหมาะสำหรับงานกลางแจ้ง เป็นที่นั่งในสวนที่มีดีไซน์ทันสมัย และสวยงามลงตัวสุด ๆ

แบบที่ 8

230601-Content-10-ไอเดียโต๊ะสนาม-หลากหลายแบบ-10

โต๊ะสนามหินอ่อนขัดมัน ดีไซน์สวยลงตัวสุด ๆ ให้ความรู้สึกเรียบหรู เข้ากับบรรยากาศสวนสไตล์มินิมอลแบบสุด ๆ ใช้นั่งพักผ่อน นั่งฟังเพลง อ่านหนังสือ ก็ได้หมด แข็งแรง ทนทาน ทำความสะอาดง่าย เหมาะกับบ้านทุกสไตล์

แบบที่ 9

230601-Content-10-ไอเดียโต๊ะสนาม-หลากหลายแบบ-11

โต๊ะสนามอะลูมิเนียม ดีดำ เท่ ดีไซน์สวย เหมือนจัดแคมป์ปิ้งอยู่กลางป่า นำไปวางไว้สวนหลังบ้าน จัดปาร์ตี้ตอนเย็น พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่ม ปิ้งย่าง BBQ ยิ่งฟินสุด ๆ แถมเคลื่อนย้ายสะดวก ทำความสะอาด แข็งแรง ทนทานอีกด้วย

แบบที่ 10

230601-Content-10-ไอเดียโต๊ะสนาม-หลากหลายแบบ-12

โต๊ะสนามพับได้ เอาใจสายแคมป์ปิ้งแบบสุด ๆ วัสดุแข็งแรง ประกอบ ติดตั้ง พับเก็บง่าย พกพาไปได้ทุกที่ มีความแข็งแรง น้ำหนักเบา เหมาะมาก ๆ สำหรับทุก ๆ บ้าน สะดวกนำออกมาใช้งานได้ทุกเมื่อที่ต้องการ ใช้ได้ทั้งเป็นโต๊ะนั่งเล่น โต๊ะอาหาร ครบจบในตัวเดียวเลย

วิธีเลือกโต๊ะสนามให้เหมาะกับบ้าน

การจะเลือกโต๊ะสนามโต๊ะในสวนสักชุด ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อ มีดังนี้

  • ขนาด และการใช้งาน การใช้งานเป็นสิ่งแรกที่ต้องนึกถึง ควรเลือกขนาดของโต๊ะให้เหมาะกับการใช้งาน เช่น เลือกโต๊ะสนามใหญ่ หากมีสมาชิกในบ้านมากกว่า 3 คนขึ้นไป และสำหรับบ้านที่มีสมาชิก 2-3 คน อาจจะเลือกโ๖ีสนามขนาดเล็ก หรือกลางก็ได้ และควรเลือกโต๊ะที่มีความสูงที่เหมาะสมสำหรับเก้าอี้ด้วย เพราะหากเก้าอี้เตี้ย หรือสูงเกินไป อาจจะทำให้เสียสมดุลระหว่างนั่งรับประทานอาหารได้
  • สีสัน และการออกแบบ โต๊ะในสวน มีหลากหลายรูปแบบ ก่อนที่จะเลือก ต้องมั่นใจว่า โต๊ะที่เลือกต้องเหมาะกับสวนของบ้านคุณ เพราะหากเลือกสีสันที่ฉูดฉาดไป อาจจะทำให้โต๊ะเด่นกว่าสวนที่คุณจัดไว้ได้ อย่างไรก็ตาม ลองเลือกรูปทรงการออกแบบ ลวดลาย สีพื้น ๆ จะดีกว่า
  • วัสดุของโต๊ะสนาม วัสดุของโต๊ะสนาม เป็นอีกทางเลือก บางคนอาจจะชอบ โต๊ะสนามเหล็ก หรือโลหะ ให้ความดูทันสมัย แต่ราคาอาจจะสูง ในส่วนของวัสดุพลาสติก ค่อนข้างจะเป็นที่นิยม มีราคาไม่แพง สำหรับใครที่ชอบความคลาสสิค ลองเลือกวัสดุที่เป็น ไม้ เช่น หวายโพลี จะให้ความเป็นธรรมชาติ ทนต่อสภาพอากาศ และทำความสะอาดง่าย โต๊ะหวายโพลี ที่เห็นในปัจจุบัน มักจะมีกระจกด้านบน เพื่อให้พื้นผิวเรียบ ไว้วางอาหาร และเครื่องดื่มได้
  • ทนต่อสภาพอากาศ ทนแดด ทนฝน วัสดุที่นำมาทำ โต๊ะสนาม ก็มีหลากหลายแบบ เช่น ไม้เนื้อแข็ง เหล็กหล่อ อลูมิเนียม พลาสติก หรือหวาย ซึ่งวัสดุเหล่านี้ มีความทนทานต่อสภาพอากาศ สามารถรับมือกับสภาพอากาศต่าง ๆ ได้ดี แต่ก็ยังมีวัสดุจำนวนมากที่ไม่ต้องบำรุงรักษา ไม่ต้องดูแลเยอะ ซึ่งเราอาจจะลองเลือกหาข้อมูลได้ตามผู้ค้า ผู้ผลิตที่เราต้องการซื้อได้
  • เลือกโต๊ะสนามที่พับเก็บได้ โต๊ะสำหรับวางในสวน จำเป็นต้องพับเก็บได้ นอกจากจะช่วยให้ดูเป็นระเบียบ ไม่เกะกะแล้ว ยังช่วยยืดระยะเวลาในการใช้งานของโต๊ะไม่ให้มันโดนแดด โดดฝนโดยไม่จำเป็นอีกด้วย
  • เลือกโต๊ะสนามที่มีช่องเสียบร่ม ช่องเสียบร่ม ถือเป็นเป็นสิ่งจำเป็นมาก สำหรับ โต๊ะในสวน เพราะสามารถช่วยป้องกันแสงแดด ป้องกันความร้อน ที่จะส่องมาหาเราในระหว่างการนั่งเล่นได้ สำหรับร่ม ที่ใช้กับช่องเสียบร่มนั้น สามารถซื้อร่มทั่วไป หรือร่มสนามมาใช้งานได้

เป็นอย่างไรกันบ้าง 10 ไอเดียโต๊ะสนาม ที่เรานำมาฝากกัน แต่ละแบบสวย ๆ ทั้งนั้นเลยใช่ไหม เรียกได้มีหลากหลายรูปแบบ หลากหลายวัสดุ อย่างไรก็ตามลองเลือกใช้งานตามความเหมาะสมกันด้วยนะจ๊ะ บทความหน้าจะมีอะไรดี ๆ มาฝากอีกนั้น อย่าลืมติดตามกันด้วยจ้า

บทความดี ๆ น่าอ่าน:

KACHA ผู้จัดจำหน่าย เครื่องมือช่างราคาถูก และอุปกรณ์เสริม สำหรับช่างมืออาชีพ ราคาที่คุณจับต้องได้ รับรองสินค้าคุณภาพ บริการหลังการขายที่ประทับใจอย่างแน่นอน!! เลือกดูสินค้าจาก KACHA คลิกเลย ????????