ตกแต่ง ห้องรับแขก ให้สวยดูดี เลือกสไตล์ไหนให้เข้ากับบ้าน

ห้องรับแขก เปรียบเสมือนภาพลักษณ์ของเจ้าของบ้าน ใช้รับรองแขก ที่มาเยี่ยม หลาย ๆ คน ก็คงอยากจจะการตกแต่งห้องรับแขก ให้ดูดี มีสไตล์ ให้เข้ากับบ้านกันอยู่ใช่ไหม บทความนี้ KACHA จะพาไปตกแต่ง ออกแบบ ห้องรับแขก สวย ๆ สร้างบรรยากาศในบ้านให้ดูดี จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

เทคนิคการจัดห้องรับแขก

การจัดการห้องรับแขก ให้สวยงาม ใช้งานง่าย ดูสบายตา จะช่วยสร้างความประทับใจให้กับตัวคุณ และผู้มาเยือน อย่างแน่นอน

  1. คำนวณพื้นที่ และจุดประสงค์ในการใช้งาน จะช่วยให้คุณสามารถคำนวณพื้นที่ และตัดสินใจเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น
  2. วัดสัดส่วนของห้อง เพื่อดูว่า ห้องรับแขกของเรา เหมาะสมกับเฟอร์นิเจอร์ขนาดเท่าไร ควรเลือกวางแต่ละอย่างตรงไหน โดยเฉพาะ การจัดตำแหน่งโซฟา เป็นสิ่งสำคัญ ที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรก ๆ
  3. จัดแสงไฟสร้างบรรยากาศ แสงไฟ เป็นตัวการสำคัญ ที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้กับห้องรับแขกของคุณ บางทีแสงจากหย้าต่าง อาจจะไม่พอ ควรเผื่อด้วยไฟเพดาน หรือโคมไฟตั้งโต๊ะ สำหรับตอนกลางคืนด้วย
  4. สร้างกลิ่นหอม เพิ่มบรรยากาศ เช่น ก้านไม้หอมปรับอากาศ เครื่องพ่นไอน้ำอโรม่า เพิ่มความผ่อนคลาย ให้กับห้องรับแขกในบ้านได้เป็นอย่างดี แถมยังเป็นของตกแต่งห้องได้อีกด้วย
  5. ของตกแต่ง เพิ่มความหรูหรา ไม่ว่าจะเป็น โซฟา พรม ผ้าม่าน ก็ล้วนแต่เป็นของตกแต่งที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศ ให้กับห้องรับแขกของคุณได้

ไอเดียตกแต่ง ห้องรับแขก

1) ห้องรับแขกสไตล์มินิมอล

เน้นการตกแต่งแบบเรียบง่า สบายตา คุมโทนให้ของทุกอย่าง ดูเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยห้องรับแขกสไตล์นี้ เป็นห้องที่ให้ความรู้สึก สงบ ผ่อนคลาย ใช้งบน้อย เน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่น้อยชิ้น แต่ใช้งานได้จริง

221118-Content-ตกแต่ง-ห้องรับแขก02
  • แบบสีห้องรับแขก เน้นสีโทนอ่อน สีเบจ หรือขาว เพื่อให้ Mood & Tone ของห้องดูสบายตา
  • เฟอร์นิเจอร์ เลือกใช้ให้น้อยชิ้น เน้นประโยชน์การใช้งาน และดีไซน์เรียบ ๆ ไม่มีลวดลาย
  • อุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติม เช่น โคมไฟ หรือโต๊ะ ให้เลือกวัสดุที่มีลักษณะเป็นรูปทรงเรขาคณิต และสีพื้นโทนเดียวกับห้อง หรืออาจจะเพิ่มความมินิมอล โดยการติดรูปศิลปะ ที่มีลายเส้นมินิมอล ไว้บนผนังห้อง

2) ห้องรับแขกสไตล์คลาสสิก

เน้นการตกแต่งหรูหรา แบบย้อนยุค ให้ความรู้สึกทั้งสวย และขลัง เหมือนต้องมนตร์สะกด เป็นสไตล์ที่ทำให้เจ้าของบ้านดูดีมีระดับมาก ๆ โทนสีดำ พร้อมโซฟาหนัง มองกี่ทีก็ดูดีไปหมด

221118-Content-ตกแต่ง-ห้องรับแขก03
  • แบบสีห้องรับแขก เน้นสีโทนเข้ม เช่น สีดำ สีทอง เป็นสีที่บ่งบอกถึงความสง่างาม มีความหรูหรา มีเสน่ห์ ลึกลับน่าค้นหา ในแบบฉบับสไตล์คลาสสิก
  • เฟอร์นิเจอร์ เลือกใช้โซฟาหนัง แบบคลาสสิก ขาโต๊ะสีทอง แสดงถึงความหรูหรา
  • อุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติม เช่น โคมไฟสไตล์คลาสสิกขาสีทอง และแจกัน และดอกไม้ มาตกแต่ง จะทำให้บรรยากาศของห้องรับแขก ดูหรูหราเพิ่มมากขึ้น

3) ห้องรับแขกสไตล์ลอฟท์

เป็นสไตล์ ที่ดูเรียบง่าย ให้ความรู้สึกดิบเท่ จุดเด่น คือ ตกแต่งด้วยอิฐปูนเปลือย ดูทันสมัย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร

221118-Content-ตกแต่ง-ห้องรับแขก04
  • แบบสีห้องรับแขก เน้นสีโทนเข้มสีเทา สีคอนกรีต ให้ Mood & Tone ห้องไม่มืดจนเกินไป และยังให้ความรู้สึกดิบ ๆ เท่ ๆ ตามสไตล์ลอฟท์
  • เฟอร์นิเจอร์ โซฟา โต๊ะ หรือโคมไฟ เน้นใช้โทนสีเข้มที่มีดีไซน์เรียบๆ ให้ดูสบายตา
  • อุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติม เช่น หนังสือ กรอบรูปโทนขาวดำ หรือใช้ท่อเหล็กเดินสายไฟ มาตัดสีของห้อง จะเพิ่มบรรยากาศให้ห้องรับแขก ดูสวยเท่ขึ้นอีกด้วย

4) ห้องรับแขกสไตล์เรโทร

เน้นออกแบบย้อนยุค แต่ทันสมัย ตกแต่งห้องให้ดูเรียบง่าย มีความสะดุดตา ดูสนุกสนาน มีชีวิตชีวา เป็นห้องรับแขกที่มอบความสุขให้ทั้งเจ้าของบ้านและแขกที่มาเยี่ยม

221118-Content-ตกแต่ง-ห้องรับแขก05
  • แบบสีห้องรับแขก เน้นสีโทนอ่อน ดูสว่าง จะให้ความรู้สึกเป็นมิตรกับแขกที่มาเยือน
  • เฟอร์นิเจอร์ เลือกใช้วัสดุไม้เป็นหลัก เน้นสีสันสดใส เช่น สีเขียว สีเหลือง สีส้ม เพื่อให้บรรยากาศของห้องรับแขกสวยสะดุดตา และให้ความรู้สึก
  • อุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติม เช่น กรอบรูปแนวย้อนยุค เครื่องเสียงเก่า ทีวีเก่า กล้องฟิล์ม หรือของสะสมย้อนยุคต่าง ๆ ช่วยเติมเต็มบรรยากาศได้เป็นอย่างดี

5) ห้องรับแขกแบบคัลเลอร์ฟูล

เน้นออกแบบสีสันสดใส แฝงด้วย ความสนุกสนาน Mix & Match สีที่ต่างกันให้เข้ากันอย่างลงตัว มองกี่ทีก็ไม่มีเบื่อ ให้ความรู้สึกสดใส มีชีวิตชีวา และเป็นกันเองกับแขกที่มาเยือนด้วย

221118-Content-ตกแต่ง-ห้องรับแขก06
  • แบบสีห้องรับแขก เลือกใช้คู่สีที่ตัดกัน แล้วตัดด้วยสีของเฟอร์นิเจอร์ จะให้ความรู้สึกดูสดใส สนุกสนาน
  • เฟอร์นิเจอร์ โซฟา ลิ้นชัก หมอนอิง ให้เลือกใช้สีคู่ตรงข้ามที่ตัดกับผนังห้อง
  • อุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติม เลือกโต๊ะวางแจกัน โคมไฟ ที่มีรูปทรงเรขาคณิต สีสันไม่จัดจ้านมาก จะช่วยให้ห้องดูเก๋ได้

เป็นอย่างไรบ้างกับ การออกแบบ ตกแต่ง ห้องรับแขก ทำได้ไม่ยากเลยใช่ไหม เราสามารถด้วยตัวเองแบบง่าย ๆ น่าจะเป็นแนวคิด ที่สามารถช่วยให้เพื่อน ๆ ตกแต่งบ้าน ออกมาให้ดูสวย และมีพื้นที่การใช้งานที่คุ้มค่าด้วย

บทความดี ๆ ที่น่าสนใจ :

● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ●

KACHA ผู้จัดจำหน่าย เครื่องมือช่างราคาถูก และอุปกรณ์เสริม สำหรับช่างมืออาชีพ ราคาที่คุณจับต้องได้ รับรองสินค้าคุณภาพ บริการหลังการขายที่ประทับใจอย่างแน่นอน!!

เลือกดูสินค้าจาก KACHA คลิกเลย ????????

อ้างอิงข้อมูลจาก captaincoating.com