จัดวาง อ่างน้ำล้น ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย สวยงาม เสริมสิริมงคล ทำได้อย่างไร?

การจัดวาง “อ่างน้ำล้น” ตามหลักฮวงจุ้ยนั้น เป็นเรื่องที่หลาย ๆ คนให้ความสนใจ เนื่องจาก การจัดบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ย ได้กลับมาเป็นกระแส ที่ได้รับความนิยมอย่างมากอีกครั้ง ซึ่งหนึ่งในการจัดฮวงจุ้ยของบ้าน ให้เหมาะสมนั้น มีเรื่องของ การจัดวาง อ่างน้ำล้น อยู่ด้วย ตาม KACHA มาดูกันว่า วิธีการวางอ่างน้ำล้น ให้ถูกต้องนั้น สามารถทำอย่างไร? และจะส่งผลดีต่อชีวิตตามหลักฮวงจุ้ยอย่างไรบ้าง?

220825-Content-อ่างน้ำล้น02

อ่างน้ำล้นนั้น เป็นอีกหนึ่งของตกแต่งบ้าน ที่นิยมนำมาแต่งในสวน โดยเฉพาะ สวนหน้าบ้าน ที่ไม่สามารถทำการขุดบ่อน้ำได้ ซึ่งการตั้งอ่างน้ำล้น ตามหลักฮวงจุ้ย จะช่วยให้บ้านอยู่ร่มเย็น เป็นสุข เป็นการเสริมสิริมงคล ให้กับผู้ที่อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี

เคล็ดลับการจัดวาง อ่างน้ำล้น ทำได้อย่างไร?

จัดวางอ่างน้ำล้น กับฮวงจุ้ย ที่จะส่งผลดี ให้มีความความสุข ความเจริญ เหมือนน้ำที่ล้นออกมาจากอ่าง ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยปัจจัย ต่อไปนี้

1. สีของอ่างน้ำล้น

สีของอ่างน้ำล้น ที่นำมาติดตั้งภายในบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ย จะต้องมีสีที่เสริมมงคล หรือเป็นสีที่ตรงกับธาตุของเจ้าของบ้าน ได้แก่

  • ธาตุน้ำ ควรเลือกใช้อ่างสีดำ สีน้ำเงิน สีฟ้า สีเทา หรือสีม่วงอมฟ้า
  • ธาตุไม้ ควรเลือกใช้อ่างสีโทนเขียว ทั้งสีเขียวสด สีเขียวเข้ม สีเขียวอมฟ้า
  • ธาตุไฟ ควรเลือกใช้อ่างที่แสดงถึงธาตุไฟ คือ สีแดง สีชมพู สีม่วง
  • ธาตุดิน ถึงแม้ว่าอ่างน้ำล้น ฮวงจุ้ย จะทำมาจากดินที่เป็นธาตุดินก็ตาม แต่ก็ควรเลือกใช้โอ่งที่เป็นสีของธาตุดินร่วมด้วย เพื่อเสริมพลังของธาตุดินให้เพิ่มมากขึ้น เช่น สีเหลือง สีครีม และสีน้ำตาล
  • ธาตุทอง ควรเลือกใช้อ่าง ที่มีลักษณะเป็น แวววาว คล้ายสีของทอง หรือสีของเงิน เช่น สีขาวเงา สีเงิน และสีทอง เป็นต้น หรือมีการใส่เกล็ด ที่เป็นประกายลงไปด้วยก็ได้

2. รูปร่างของอ่างน้ำล้น

ปัจจุบันนี้ รูปทรงของอ่างน้ำล้น มีอยู่ด้วยกันหลายแบบ แต่แบบที่ได้รับความนิยมตามหลักฮวงจุ้ย คือ อ่างที่เป็นรูปทรงกลม แบบโอ่ง หรืออ่างโบราณ ซึ่งลักษณะทรงกลมตามหลักฮวงจุ้ย ถือว่า เป็นโอ่ง หรืออ่างน้ำล้นที่ดี เพราะจะช่วยเสริมพลังงานที่ดี ให้กับผู้ที่อยู่ในบ้านได้ โดยเฉพาะ ด้านโชคลาภ เงินทอง

3. ขนาดของอ่าง

อ่างมีให้เลือกหลายขนาด ซึ่งการเลือกขนาดของอ่าง ควรเลือกตามขนาดของพื้นที่ ที่ใช้ในการวางอ่าง โดยหากมีพื้นที่ในการวางที่กว้าง ก็สามารถใช้ขนาดใหญ่ได้ แต่หากพื้นที่แคบไม่ควรวางอ่างน้ำล้นขนาดใหญ่ลงไป เพราะพลังของน้ำ อาจจะไปบดบังพลังงานอย่างอื่นเสียหมด โดยเฉพาะ คนที่เป็นธาตุไฟ เพราะการตั้งอ่างน้ำล้น ถึงแม้จะช่วยดึงดูดโชคลาภ ทรัพย์สิน แต่หากมีพลังงานมากกว่าธาตุเจ้าของ ก็จะทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยไม่มีไฟ รู้สึกเบื่อหน่าย เฉื่อยชาได้ ดังนั้น จึงควรติดตั้งขนาดให้เหมาะสมกับขนาดของพื้นที่ทุกครั้ง เพื่อปรับสมดุลของธาตุให้เหมาะสม

4. ลักษณะของน้ำที่ล้นออกมา

ลักษณะของน้ำที่ล้นออกมาจากอ่าง จะต้องมีการไหลล้นออกมาอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย ไม่ล้นแรงจนกลายเป็นน้ำพุ และการไหล จะต้องค่อย ๆ ไหลลงไปด้านล่างอย่างช้า ๆ หากเป็นอ่างน้ำล้น ที่น้ำล้นไหลออกด้านใดด้านหนึ่งเพียงด้านเดียว จะต้องหันด้านที่น้ำไหลลงเข้าสู่ตัวบ้าน เพื่อเป็นการเพิ่มพลังงานที่ดี เป็นการดึงโชคลาภ ทรัพย์สิน และความมงคลเข้าสู่ตัวบ้าน ห้ามหันด้านที่น้ำไหลออกไปนอกบ้าน เพราะจะเป็นการทำให้โชคลาภ และความเป็นมงคลภายในบ้านไหลออกไปด้วยนั่นเอง

5. ทิศการตั้งอ่างน้ำล้น

การตั้งอ่างที่ดี และเหมาะสมนั้น จะต้องวางในทิศที่เหมาะสมกับธาตุน้ำ เนื่องจากอ่างน้ำล้น เป็นธาตุน้ำ หากตั้งในทิศที่เป็นธาตุไฟ หรือธาตุดินแล้ว จะส่งผลเสียต่อตัวบ้านได้ ซึ่งการตั้ง มีหลักการตั้งตามทิศของหน้าบ้าน ตามหลัก 5 ธาตุ และหลัก 9 วัง ดังนี้

  • หน้าบ้านหันทิศใต้ ไม่ควรตั้งอ่างน้ำล้นหน้าบ้าน เพราะทิศใต้ เป็นทิศของธาตุไฟ การนำน้ำไปตั้ง จะถือเป็นอริกับธาตุน้ำ โดยก่อให้เกิดความไม่เป็นมงคลกับบ้าน แนะนำให้นำไปตั้งทางทิศตะวันตกแทน และห้ามนำไปตั้งไว้ที่ทิศเหนือ เพราะเป็นหลังบ้าน ที่ห้ามตั้งสิ่งของที่มีการเคลื่อนไหว
  • หน้าบ้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ไม่ควรตั้งอ่างน้ำล้น ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน เพราะทิศเป็นของธาตุดิน ที่เป็นอริกับธาตุน้ำ จึงที่ไม่เหมาะนำอ่างน้ำล้นที่เป็นธาตุน้ำมาตั้งไว้ แต่หากต้องการตั้งอ่างน้ำล้นให้นำมาตั้งในทิศเหนือของตัวบ้านแทนได้
  • หน้าบ้านทิศเหนือ หรือทิศตะวันตก สามารถนำอ่างน้ำล้น มาตั้งที่บริเวณหน้าบ้านได้ เพราะทิศเหนือ และทิศตะวันตกเป็นทิศของธาตุน้ำ และธาตุไม้ที่เกื้อหนุนกับน้ำ ดังนั้น การนำอ่างน้ำล้นมาตั้งไว้หน้าบ้านทางทิศนี้ จะเป็นการสร้างฮวงจุ้ยที่ดี และเสริมความมงคลมั่งมี ให้กับคนในบ้าน

เป็นอย่างไรบ้าง อ่างน้ำล้น ที่เรานำมาฝากกัน คงทำให้หลาย ๆ คนรู้จักกับ สิ่งของแต่งบ้าน ชนิดนี้กันมากขึ้น การจัดวางอ่างน้ำล้น ตามหลักฮวงจุ้ยนั้น ไม่ใช่เรื่องยาก ซึ่งถ้าได้ลองจัดวางอ่างน้ำล้นให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว เชื่อว่าจะต้องมีสิ่งที่ดี สิ่งที่เป็นมงคลเกิดขึ้นกับชีวิตอย่างแน่นอน

บทความที่เกี่ยวข้อง:

สามารถติดตามบทความต่าง ๆ ของ KACHA ได้ตามนี้เลย

● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● 

KACHA ผู้จัดจำหน่าย เครื่องมือช่างราคาถูก และอุปกรณ์เสริม สำหรับช่างมืออาชีพ ราคาที่คุณจับต้องได้ รับรองสินค้าคุณภาพ บริการหลังการขายที่ประทับใจอย่างแน่นอน!!

เลือกดูสินค้าจาก KACHA คลิกเลย ????????

อ้างอิงข้อมูลจาก fufengshui.com