แชร์เคล็ดลับ “เลขที่บ้าน” บ้านเลขที่มงคล เลือกอย่างไรให้เป็นมงคล

การสร้างบ้านเอง หรือเลือกซื้อบ้านตามสไตล์ที่ชอบแล้ว เจ้าของบ้านหลาย ๆ คนก็คงอยากจะได้บ้านที่มีตำแหน่งฮวงจุ้ยดี ๆ เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลแก่บ้าน โดยเฉพาะ “เลขที่บ้าน” ยิ่งเป็นเลขมงคล ก็จะยิ่งเสริมให้การอยู่อาศัยมีแต่ความราบรื่น เจริญรุ่งเรือง และอยู่สุขสบาย ถือว่ามีความสัมพันธ์โดยตรงนั่นเอง

บทความนี้ KACHA จะพาไปตัวเลขสำหรับ บ้านเลขที่มงคล เลขตัวไหนเป็นมงคล เหมาะกับผู้อยู่อาศัยแต่ละคนบ้าง หรือจะแก้เคล็ดเลขที่ไม่เป็นมงคลอย่างไร ตามไปดูกันเลย

บ้านเลขที่ คือ

เลขที่บ้าน หรือเลขประจำบ้าน มีความสำคัญที่แต่ละบ้าน จะต้องมีเพื่อวัตถุประสงค์ด้านต่าง ๆ คือ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และคุ้มครองสิทธิพื้นฐานของประชาชน ป้องกันการแอบอ้างสิทธิในที่ดิน หรืออ้างเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในที่ดินนั้น ๆ

เมื่อเราสร้างบ้านเสร็จแล้ว เจ้าบ้านจะต้องแจ้งต่อผู้ใหญ่บ้าน กำนัน สำนักงานเทศบาล หรือสำนักงานเขต เพื่อออกใบรับแจ้งเกี่ยวกับบ้าน (ก.ร.9) สำหรับนำไปประกอบการยื่นคำร้องขอเลขที่บ้าน และสมุดทะเบียนบ้านต่อนายทะเบียน โดยต้องยื่นคำร้องต่อนายทะเบียนภายใน 15 วัน นับตั้งแต่วันที่บ้านนั้นสร้างแล้วเสร็จ

230711-Content-แชร์เคล็ดลับ-เลขที่บ้าน-บ้านเลขที่มงคล-02

ความหมาย เลขที่บ้าน ที่เป็นมงคล ตามหลักฮวงจุ้ย

ผลรวมเท่ากับ 1

เป็นเลขที่มีลักษณะโดดเด่นของการเป็นผู้นำ ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยมีความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน มีจิตใจกล้าหาญ สติปัญญาดี ชอบความอิสระ อยู่อย่างสุขสบาย แต่ คนในบ้านจะมีลักษณะไม่ชอบเข้าสังคม โลกส่วนตัวสูง มีความคิดสร้างสรรค์ ริเริ่มสร้างสิ่งใหม่ ๆ ตลอด ผลรวมนี้ เหมาะกับงานสายบริหาร และข้าราชการ

เคล็ดลับเสริมดวง

  • บ้านหลังนี้ มีพลังงานจากธาตุไฟ จึงควรตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์โทน สีเย็นสบายตา
  • ควรเสริมพื้นที่เนินสูงไว้บริเวณหน้าบ้าน จะทำให้บ้านมีความโดดเด่น มีพลังเสริมให้หน้าที่การงานเจริญยิ่งขึ้น

ผลรวมเท่ากับ 2

ความมงคลของเลข 2 จะส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยมีความสบายใจ ไม่มีโรคภัย ผู้หญิงจะเป็นใหญ่ในบ้าน จะช่วยเสริมด้านการงานให้มีความเจริญก้าวหน้า แต่เหมาะกับการอยู่อาศัยมากกว่าการทำการค้า ผลรวมนี้ เหมาะกับผู้ทำงานที่เกี่ยวกับโรงแรม ประกอบกิจการต่าง ๆ หรืองานนายหน้า ที่ต้องเดินทางพบผู้คนแล้วจะได้ลาภ

ข้อควรระวัง เนื่องจากเป็นคนขี้เกรงใจ ใจอ่อน มักพบปัญหาการยืมเงินจากคนรอบตัว และให้ระวังปัญหาเรื่องเงินทอง หนี้สินต่าง ๆ ด้วย

เคล็ดลับเสริมดวง

  • นำของตกแต่งที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบ เช่น น้ำตก น้ำพุ บ่อปลา เพราะพลังของน้ำ จะทำให้ชีวิตราบรื่น
  • วางน้ำที่มีความเคลื่อนไหว ลูกแก้วหลากสีในทิศตะวันตกเฉียงใต้ และอย่าให้น้ำในบ้านรั่ว

ผลรวมเท่ากับ 3

เป็นเลขแห่งความคล่องแคล่ว กระฉับกระเฉง ผู้ที่อยู่อาศัยมักเป็นผู้ที่ใช้กำลังมากกว่าความคิด แต่มีความขยัน ไม่ชอบอยู่นิ่ง กล้าหาญ มีระเบียบวินัยดี รักกีฬา การออกกำลังกาย การผจญภัย เลขทื่นี้เหมาะสำหรับทำการค้า มากกว่าที่อยู่อาศัย ผลรวมนี้ เหมาะกับอาชีพที่ต้องใช้กำลังแรงงาน ความร่วมมือร่วมใจของคนจำนวนมาก งานฝีมือ งานช่าง งานที่เกี่ยวกับโลหะ เครื่องจักรกล งานอุตสาหกรรม  การผลิต โรงงานต่าง ๆ เป็นต้น

เคล็ดลับเสริมดวง

  • ปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้ในบ้าน เพื่อเสริมพลังงานด้านบวก และลดความแรงของธาตุไฟลง
  • จัดวางแจกันดอกไม้สีแดงไว้กลางบ้าน เพื่อเสริมสุขภาพ และอำนาจบารมี

ผลรวมเท่ากับ 4

เป็นเลขที่มีสติปัญญา มีไหวพริบ พูดจาไพเพราะ มีคารมคมคาย ฉลาดเจรจาสื่อสาร มีสติปัญญาแหลมคม เลข 4 เป็นเลขบ้านที่ถูกจัดให้เป็น บ้านเลขที่มงคล อยู่แล้วรวย เรียกโชค ทรัพย์ ลาภ แก่ผู้อยู่อาศัย ผลรวมนี้ เหมาะกับอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการเจรจา ผู้ประกอบกิจการ งานค้าขาย เซลล์ นายหน้า งานเขียน งานไอที งานสื่อมีเดียต่าง ๆ

ข้อควรระวัง ระวังเรื่องขาดความระมัดระวังรอบคอบ ขาดความอดทน และเกิดศัตรูจากคำพูดของตนเอง มักกินจุบจิบ กินบ่อย ให้ระวังรูปร่าง และการกินจุบจิบของตนเอง

เคล็ดลับเสริมดวง

  • มักเป็นที่อยู่อาศัยของนักสะสมตัวยง ควรจัดบ้านให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อความเป็นสิริมงคล
  • ปลูกต้นไม้ดอก ที่มีกลิ่นหอมเย็น ๆ เช่น ต้นโมก ดอกเแก้ว ดอกซ่อนกลิ่น เป็นเสริมสิริมงคลแก่ตัวบ้าน

ผลรวมเท่ากับ 5

ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ เชื่อกันว่า มีบุญสะสมมา ชีวิตจึงอุดมสมบูรณ์ มีความมั่นคง มีสติ แก้ไขปัญหาเก่งด้วยปัญญา เป็นผู้ที่มีเหตุผล นับว่าเป็นเลขที่บ้านอุดมมงคล ส่งเสริมให้เจ้าของบ้านเป็นที่รักใครของคนรอบตัว ผลรวมนี้ เหมาะกับครูอาจารย์ นักวิชาการ นักวิจัย นักกฎหมาย ผู้พิพากษา และทนายความ

ข้อควรระวังเนื่องจากเป็นผู้ที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ให้ช่วยเหลืออย่างมีสติ ระวังอย่าให้เกิดความเดือดร้อนแก่ตัวเองภายหลัง

เคล็ดลับเสริมดวง

  • วางโต๊ะบูชาสิ่งศักดิ์ที่นับถือ ช่วยเสริมสิริมงคลให้กับเจ้าของบ้าน
  • เป็นบ้านที่มีพลังความดี ความสว่าง ควรตกแต่งบ้านในโทนสีสว่าง โดยเฉพาะห้องรับแขก ให้จัดเก็บให้เป็นระเบียบ
  • วางเกียรติบัตร ถ้วยรางวัล ประดับไว้ในห้องรับแขก

ผลรวมเท่ากับ 6

ผู้อาศัยมักเป็นคนเจ้าเสน่ห์ รักสวยรักงาม เป็นที่รักใคร่เอ็นดูของผู้คนมากมาย แต่มักเป็นคนใช้จ่ายฟุ่มเฟือย รักความสะดวกสบาย แต่มีโอกาสและช่องทางในการแสวงหาโภคทรัพย์ดีกว่าคนอื่น บ้านหลังนี้จึงเป็นเลขที่ดีมงคล อยู่แล้วรวย ผลรวมนี้ เหมาะกับอาชีพค้าขาย เจ้าของกิจการเกี่ยวกับร้านอาหาร ที่มีแนวคิดสร้างสรรค์ กิจการที่เกี่ยวข้องกับความสวยความงาม ร้านเสริมสวย ศิลปะ ศิลปิน เป็นต้น

เคล็ดลับเสริมดวง

  • ปลูกไม้ใบ ไม้ดอกที่มีสีสัน เช่น ต้นโมก ดอกแก้ว ดอกกุหลาบ และโกสน
  • ผู้อาศัยบ้านหลังนี้ มักมีอารมณ์สุนทรีย์ รักเสียงเพลง และเสพงานศิลปะ ควรเลือกของประดับที่สร้างความสุนทรี เช่น แขวนกระดิ่ง โมบาย เครื่องแขวนที่มีเสียงอันไพเราะ ให้เหมาะกับการพักผ่อน

ผลรวมเท่ากับ 7

มักทำนายทายทักในทางร้ายมากกว่าดี บ่งบอกถึงอุปสรรคของผู้อยู่อาศัย มักทำงานหนักแต่มักไม่เหลือเงินเก็บ ถูกเอารัดเอาเปรียบ และยังมีปัญหาความขัดแย้งกับคนในครอบครัวอีกด้วย แต่มีข้อดี คือ ผู้ที่อาศัยในบ้านหลังนี้ มักเป็นคนหนักแน่น มีโลกส่วนตัวสูง มีความวิริยะอุสาหะความเพียรพยายามกว่าใคร ไม่ยอมแพ้โชคชะตา ดังนั้น ความสำเร็จจะได้มาอย่างมั่นคงถาวรกว่าใคร ผลรวมนี้ เหมาะกับเหมาะกับงานที่อาศัยความรอคอย เช่น เกษตรกรรม ค้าขายพืชผัก เมล็ดพันธุ์ เจ้าของธุรกิจที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ งานอุตสาหกรรม โกดังสินค้า คลังสินค้า ผู้รับเหมาโครงการก่อสร้าง อินทิเรียรับตกแต่งบ้าน เป็นต้น

เคล็ดลับเสริมดวง

  • มักจะชอบเก็บสะสมของเก่า แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ค่อยดีกับบ้าน ควรเคลียร์ของเก่า ทำความสะอาดตกแต่งบรรยากาศให้ทันสมัยอยู่เสมอ เก็บบ้านให้เป็นระเบียบ อย่าให้รก
  • ตกแต่งบ้านด้วยวัสดุไม้ หรือสีน้ำตาล ปลูกต้นไม้ร่มเงา ช่วยเสริมพลังงานสิริมงคลมาสู่บ้าน

ผลรวมเท่ากับ 8

ส่วนมากผู้อาศัยมักเป็นคนสองบุคลิก ด้านหนึ่งเป็นคนที่คล่องแคล่ว ว่องไว เป็นคนไม่ค่อยอยู่นิ่ง ฉลาดเฉลียวแกมโกง มีเล่ห์เลี่ยม ทันคน กล้าได้กล้าเสีย ปรับตัวเก่ง แต่อีกด้านหนึ่ง เป็นคนไม่ค่อยมีระเบียบ มีความลุ่มหลง เจ้าเล่ห์ เอาแน่เอานอนไม่ได้ ผลรวมนี้ เหมาะกับผู้บริหาร งานเจรจาสื่อสาร การติดต่อค้าขายระหว่างประเทศ ค้าขายของที่ทำให้คนติด เช่น กาแฟ ชา บุหรี่ ของมึนเมาต่าง ๆ หรือธุรกิจที่ไม่ต้องมีหน้าร้าน เช่น บริการเดลิเวอรี่ ดรอปชิป เป็นต้น

เคล็ดลับเสริมดวง

  • ตกแต่งบ้านด้วยภาพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือภาพที่เป็นมงคล

ผลรวมเท่ากับ 9

เลข 9 นั้นเป็นเลขที่อยู่คู่กับความเชื่อของคนไทยอยู่แล้ว เป็นเลขที่มีคุณงามความดี สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง มีคนคอยเกื้อหนุนอยู่เสมอ ผู้อาศัยบ้านหลังนี้ จึงเป็นคนที่มาอายุยืนยาว เคร่งศีลธรรม ซื่อสัตย์สุจริต เกี่ยวข้องกับสิ่งศักดิ์ สิ่งลี้ลับอยู่เสมอ ผลรวมนี้ เหมาะกับงานเกี่ยวกับนักบรรยาย หรือวิทยากร งานเกี่ยวข้องกับต่างชาติ เช่น นักแปลภาษา

ข้อควรระวัง ผู้ที่อาศัยอยู่บ้านหลังนี้ ไม่ควรทำอาชีพไม่สุจริต เพราะเลขบ้านเป็นสายบุญ

เคล็ดลับเสริมดวง

  • สำหรับผู้ที่มีการบูชาพระพุทธรูป หรือวัตถุมงคลต่าง ๆ ควรมีการจัดพื้นที่ให้เหมาะสม หมั่นทำความสะอาดบ้านให้สะอาด เป็นระเบียบรุงรัง สะอาดตา โปร่ง โล่ง สบาย
  • ตกแต่งบ้านด้วยไม้มงคลต่าง ๆ เช่น ไผ่กวนอิม โป๊ยเซียน

เลขมงคล เลขที่บ้าน คู่ไหนดี คู่ไหนไม่ดี

ตัวเลขมงคลหากจับคู่กับตัวเลขอื่น ๆ ให้ถูกหลักโหราศาสตร์ จะยิ่งช่วยเสริมดวงชะตาให้รุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น เลขมงคลคู่ดี เสริมดวงให้กับคนในบ้าน มีดังนี้

  • 15 หรือ 51 = เลขคู่แห่งมิตรภาพ
  • 56 หรือ 65 = เลขเสริมครอบครัว
  • 36 หรือ 63 = เลขพลังแห่งความรัก
  • 38 หรือ 83 = เลขเสริมโชคลาภ

เลขที่ไม่ควรอยู่คู่กัน หากเลือกเลขที่บ้าน หรือบ้านเลขที่คอนโด คือ

  • 03 หรือ 30 = คู่แห่งความวุ่นวาย
  • 37 หรือ 73 = คู่แห่งความเครียด
  • 67 หรือ 76 = คู่แห่งความไม่สมหวังในความรัก

วิธีคำนวณบ้านเลขที่มงคล

การหาเลขมงคล จะใช้วิธีคำนวณตัวเลขผลรวมสุดท้ายของบ้านเลขที่ เช่น นำตัวเลขแต่ละหลักของบ้านเลขที่มาบวกรวมกัน และนำผลรวมมาบวกกันอีกที

ยกตัวอย่าง บ้านเลขที่ 198/125 คือ นำ 1+9+8+1+2+5 = 26 มีผลรวมตัวเลขเท่ากับ 26 จากนั้นนำ 2+6 = 8 

ซึ่งผลรวมเท่ากับ 8 หมายถึง เป็นคนไม่ค่อยอยู่นิ่ง มีสองบุคลิก คล่องแคล่ว ว่องไว เป็นคนไม่ค่อยอยู่นิ่ง อาจจะเสริมดวงด้วย ของตกแต่งบ้าน ภาพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือภาพที่เป็นมงคล เป็นต้น

230711-Content-แชร์เคล็ดลับ-เลขที่บ้าน-บ้านเลขที่มงคล-03

จบไปแล้วกับเลขที่บ้านมงคล บ้านเลขที่มงคลต่าง ๆ ที่เรานำมาฝากกัน เรียกได้ว่า แต่ละตัวเลขก็ให้ความหมายที่แตกต่างกันออกไปตามหลักความเชื่อ อย่างไรก็ตาม ขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคลด้วย หากผู้อยู่อาศัย เลือกเลขที่บ้านได้อย่างดี หรือแก้เคล็ดปรับฮวงจุ้ยเลขบ้านให้เป็นมงคล จะเสริมให้ผู้เกี่ยวข้องมีความเป็นมงคล รู้สึกสุขสบาย ชีวิตราบรื่นยิ่งขึ้นนั่นเอง

บทความดี ๆ น่าอ่าน:

KACHA ผู้จัดจำหน่าย เครื่องมือช่างราคาถูก เช่น รอกโซ่ รอกโซ่มือสาว เครนยกของ และอุปกรณ์เสริม สำหรับช่างมืออาชีพ ราคาที่คุณจับต้องได้ รับรองสินค้าคุณภาพ บริการหลังการขายที่ประทับใจอย่างแน่นอน!! นอกจากนี้ บริษัทของเรา ยังมีบริการรับ สร้างโกดัง สร้างโรงงาน สร้างคลังสินค้าต่าง ๆ จากช่างมืออาชีพที่มีประสบการณ์ การันตีผ่านมาตรฐานก่อสร้าง และความปลอดภัยต่าง ๆ เข้าชมเว็บไซต์ KACHA คลิกเลย

อ้างอิงข้อมูลจาก bungaasset.com, sansiri.com