การตกแต่งพื้นที่ในสวนรอบบ้าน ให้เป็น มุมนั่งเล่น ในนอกบ้าน ในสวน คงเป็นความต้องการของใครหลาย ๆ คน แต่การเริ่มต้นจะทำ อาจจะนึกไม่ออกว่า จะเริ่มต้นแต่งมุมนั่งเล่นยังไงดี ให้เข้ากับพื้นที่บ้าน และสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายสบายอารมณ์ บทความนี้ KACHA จะพาไปดู ไอเดียตกแต่ง มุมนั่งเล่นนอกบ้าน ให้เชื่อมต่อทั้งภายใน และภายนอก มีแบบไหนน่าสนใจบ้าน ตามไปดูกัน

มุมนั่งเล่นนอกบ้าน สร้างตรงไหนได้บ้าง?

มุมพักผ่อน ไม่ใช่จะมีเพียงแต่ภายในบ้านเท่านั้น ภายนอกบ้านไม่ว่าจะเป็น ในสวน ระเบียงห้อง เฉลียงหลังบ้าน สามารถตกแต่งให้เป็นมุมสวยที่ไว้ให้ครอบครัวได้พักผ่อน เพิ่มขึ้นอีกมุม พักผ่อนในวันหยุดอย่างเต็มที่แน่นอน

มุมนั่งเล่นริมระเบียง

พื้นที่เชื่อมต่อกึ่ง Out door อย่างริมระเบียง ยังเป็นอีกมุมนั่งเล่น ที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ ด้วยบรรยากาศที่เปิดโล่ง และเปิดมุมมองให้เห็นสวนสวยในเบื้องหน้า ที่ออกแบบจัดวางไว้อย่างลงตัว สะดวกในการใช้งาน เพราะเชื่อมต่อจากตัวบ้านได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นช่วงเช้า หรือช่วงเย็นก็สามารถใช้งานส่วนนี้ได้อย่างลงตัว

220913-Content-รวมไอเดียมุมนั่งเล่นนอกบ้าน02

มุมพักนั่งเล่นในกลาสเฮ้าส์

ห้องเรือนกระจกใส หรือกลาสเฮ้าส์ เป็นอีกหนึ่งวิธีการเชื่อมต่อพื้นที่สีเขียวกับภายในอาคารให้สามารถมองเห็นทัศนียภาพจากภายในห้อง ที่ควบคุมอุณหภูมิได้ พร้อมกับมีแสงจากธรรมชาติ ส่งเข้าสู่ภายในให้ความรู้สึกเสมือนอยู่ท่ามกลางสวนสวย สดชื่น ผ่อนคลายสุด ๆ

220913-Content-รวมไอเดียมุมนั่งเล่นนอกบ้าน03

มุมนั่งเล่นในสวน

นอกเหนือจากต้นไม้น้อยใหญ่ ที่ทำหน้าที่สร้างความสดชื่น สวยงาม และให้ร่มเงา แก่พื้นที่รอบบ้านแล้ว การสร้างมุมนั่งเล่นในสวน เป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่เติมแต่งให้สัมผัสกับบรรยากาศได้แบบเต็มอิ่ม ลองเลือกวัสดุที่ทนแดดฝน การเลือกตำแหน่งที่นั่งให้ชมวิว และได้ร่มเงาจากต้นไม้ สามารถนั่งได้ทั้งวัน เพื่อเติมเต็มความสุข ให้อยากอยู่ในสวนได้นานขึ้น

ไอเดีย มุมนั่งเล่นนอกบ้าน

การเลือกคัดสรรมุมพักผ่อน หรือมุมนั่งเล่นนอกบ้าน แสนสบาย ผ่อนคลาย ท่ามกลางบรรยากาศ ทำได้ไม่ยากเลยสักนิด เพียงเลือกออกแบบ เลือกของที่เข้ากับสไตล์การตกแต่งของเรา แค่นี้ก็จะได้ มุมนั่งเล่น นอกบ้านสวย ๆ ได้นั่งเล่นแล้ว

เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับพื้นที่

มุมพักผ่อนแสนสบายนอกบ้าน เลือกปูพื้นด้วยไม้ระแนงเป็นระเบียง อาจจะใช้พื้นที่หลังบ้านก็ได้ แซมด้วยต้นไม้ใบหญ้าสีเขียว เพื่อเพิ่มบรรยากาศอันแสนรื่นรมย์ โดยใช้เฟอร์เจอร์เพียงไม่กี่ชิ้น เอาไว้สำหรับนั่งเล่นพักผ่อนก็เพียงพอแล้ว

เพิ่มกระถางต้นไม้

นอกจากจะแต่งด้วยชุดโซฟาแสนสบาย น่านั่งแล้ว หากเพิ่มต้นไม้ หรือไม้กระถาง จะช่วยเพิ่มความสดชื่น เบิกบาน ให้กับมุมพักผ่อนนอกบ้าน ได้เป็นอย่างดี

เพิ่มสีสันให้มุมนั่งเล่นนอกบ้าน

เอาใจใครหลาย ๆ คนที่ชื่นชอบความสดใส ด้วยการแต่งมุมพักผ่อน แสนสบายนอกบ้าน ด้วยเครื่องเรือน สีสันสดใส ไม่ว่าจะเป็นชุดโซฟา และหมอนอิงใบหย่อม ลองเลือกสีสันที่ดูผ่อนคลาย สดใส เข้ากับบรรยากาศ ก็ดูเป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย

220913-Content-รวมไอเดียมุมนั่งเล่นนอกบ้าน04

ตกแต่งสีสันด้วยดอกไม้

นอกจากเฟอร์นิเจอร์ ชุดเครื่องเรือน อันแสนสบายแล้ว การแต่งแต้มด้วย กระถางไม้ดอก ไม้ประดับ ก็ช่วยให้มุมพักผ่อนธรรมดา ๆ กลายเป็นมุมสุดโปรด ของสมาชิกในครอบครัวได้ไม่ยากเลย

ตกแต่งโดยใช้ศาลาไม้สำเร็จรูป

ศาลาไม้สำเร็จรูปนั้น งมีหลายรูปแบบให้เลือกตามความชอบ เช่น ทรงแปดเหลี่ยมสีขาว เน้นความคลาสสิก หรือจะเป็นศาลาแบบมีเก้าอี้หันหน้าเข้าหากันพร้อมโต๊ะตรงกลาง ก็น่าสนใจทั้ง 2 แบบ  ซึ่งเหมาะกับการใช้รับแขกนอกบ้าน เป็นมุมนั่งเล่น พักผ่อน และยังเหมาะกับการเปลี่ยนบรรยากาศ มาทานอาหารที่มุมนี้ด้วย

220913-Content-รวมไอเดียมุมนั่งเล่นนอกบ้าน05

เลือกใช้กระจกบานใหญ่

มุมนั่งเล่นพักผ่อนอีกมุมหนึ่ง แม้จะไม่ได้ตั้งอยู่ด้านนอกบ้าน บนพื้นที่แบบเปิดโล่ง แต่ก็เลือกใช้กระจกใสบานใหญ่ เพื่อเผยให้เห็นถึงบรรยากาศแสนสบายภายนอก เสมือนนั่งอยู่นอกบ้าน อาจจะเปลี่ยนห้องนั่งเล่น จากห้องที่ทึบ ๆ ให้เป็นกลาสเฮ้าส์ที่ดูสงบ มองเห็นธรรมชาติอย่างเต็มที่

เปลญวณ เพิ่มมุมพักผ่อน

เลือกตกแต่ง มุมนั่งเล่น นอกบ้านด้วย เปลญวน มาติดตั้งไว้ 1-2 จุด ใกล้ ๆ กัน โดยไม่ต้องตกแต่งอะไรมาก นอกจากมีหมอนอิงไว้พักผ่อนนอนเล่นก็เพียงพอแล้ว จะได้มุมนั่งเล่นแบบค่อนข้างเป็นส่วนตัวขึ้นมาอีกมุม ซึ่งเหมาะกับการใช้เป็นที่นอนอ่านหนังสือเล่มโปรดมาก ๆ

เป็นอย่างไรกันบ้าง ไอเดียสร้าง มุมนั่งเล่นนอกบ้าน ที่เรานำมาฝาก เชื่อว่าหลาย ๆ คน ที่มีความคิดอยากจะตกแต่งบรรยากาศนอกบ้านใหม่ ๆ จะมีทางเลือกที่ชอบ และอยากจะสร้างมุมโปรดนอกบ้านขึ้นมา เพื่อเป็นมุมนั่งเล่นสบาย ๆ อาจจะเน้นรูปแบบมีความเหมาะสมกับบริเวณบ้านให้มากที่สุด

สามารถติดตามบทความต่าง ๆ ของ KACHA ได้ตามนี้เลย

● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● 

KACHA ผู้จัดจำหน่าย เครื่องมือช่างราคาถูก และอุปกรณ์เสริม สำหรับช่างมืออาชีพ ราคาที่คุณจับต้องได้ รับรองสินค้าคุณภาพ บริการหลังการขายที่ประทับใจอย่างแน่นอน!!

เลือกดูสินค้า สินค้าจาก KACHA  คลิกเลย ????????

อ้างอิงข้อมูลจาก: baanlaesuan.com, buddy.co.th