เคล็ดลับจัด ห้องแต่งตัว ห้องสวย ดูดี เก็บของได้เยอะ ใช้งานได้สะดวก

ห้องแต่งตัว อีกหนึ่งห้อง ที่หลาย ๆ คน อยากมีไว้ในบ้าน พื้นที่เล็ก ๆ สำหรับแต่งตัว หากพื้นที่ห้องแต่งตัวของเรา เต็มไปด้วยเสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า และกระเป๋า ไม่เป็นระเบียบเต็มไปหมด จากสวรรค์ของคนชอบการแต่งตัว อาจจะกลายเป็นห้องรก ๆ ไปเลยก็ได้ ในบทความนี้ KACHA จึงมีเคล็ดลับดี ๆ ในการ จัดห้องแต่งตัว มาฝากทุกคน เปลี่ยนห้องแต่งตัวที่รก ๆ หรือพื้นที่แคบ ๆ ให้เป็นห้องที่เก็บของได้จุใจ ใช้งานสะดวกกัน พร้อมแล้วไปดูกันเลย

เคล็ดลับ จัดห้องแต่งตัว ทำได้อย่างไรบ้าง?

ห้องแต่งตัว พื้นที่แคบ ๆ ในบ้าน อยากจัดให้ดูเป็นระเบียบ สวยงาม เก็บของได้ครบเครื่อง จุใจ แถมยังหยิบใช้งานได้สะดวก ทำได้ไม่ยาก ดังนี้

ลิสต์รายการสิ่งของ

การลิสต์รายการสิ่งของต่าง ๆ ที่จะต้องนำไปจัดเก็บในตู้เสื้อผ้า จะช่วยประหยัดเวลาในการจัดของ ช่วยแยกของ แจกแจงของ จัดอันไหนเข้าไปก่อน หรือหลัง เป็นวิธีที่ช่วยให้คุณจัดตู้เสื้อผ้าในเวลาไม่นานอย่างแน่นอน

ใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ตู้เสื้อผ้า จะมีมุม มีความลึก ความสูง ที่ว่างพอสำหรับในการเสื้อผ้า เครื่องประดับต่าง ๆ ที่ใช้แต่งตัวได้มากมาย แต่บางครั้งช่องเก็บของที่ว่าง ๆ ก็อยู่สูงเกินจะเอื้อมถึง อาจจะลองใช้ไม้ยาว ๆ เกี่ยวกับไม้แขวนเสื้อเอาไว้ แล้วนำไปจัดทีละตัว ส่วนในลิ้นชัก ให้ดึงออกมาทั้งอัน แล้วค่อยหยิบกลับไปใส่ที่เดิม เมื่อจัดของเสร็จ วิธีนี้จะช่วยให้คุณใช้ตู้เสื้อผ้าได้คุ้มค่าสุด ๆ

221201-Content-เคล็ดลับจัด-ห้องแต่งตัว02

ตกแต่งผนังให้สวยงาม

อยากให้ห้องแต่งตัว ดูดีมากขึ้น ลองเลือกวอลเปเปอร์ลายสวย ๆ มาติดตกแต่งไว้ หรือใครชอบความเรียบง่าย อาจจะลองหาสีทาผนัง เช่น สีเทาอ่อน สีฟ้าอ่อน เป็นต้น นอกจากนี้ แสงสว่าง ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับห้องแต่งตัว ควรทำหน้าต่างเพิ่ม จะได้เห็นสีเสื้อผ้า และเครื่องประดับชัดเจนด้วย

ตกแต่งด้วยของที่ชอบ

เนรมิตห้องแต่งตัว เป็นพื้นที่ส่วนตัวสุดโปรด โดยการนำของที่ชอบมาตกแต่ง เช่น รูปภาพสวย ๆ ที่ชอบ และอาจจะเสริมเก้าอี้นวมสักตัวไว้นั่งชิล ๆ และหยิบนิตยสารมาวางไว้สักเล่มสองเล่มก็ได้

เพิ่มราวเสริมแขวนเสื้อผ้า

หากพื้นที่ในตู้เสื้อผ้ามีไม่พอ ลองหาราวแขวนเสื้อผ้า มาติดเสริมในที่ว่างของตู้เสื้อผ้า จะช่วยยังช่วยประหยัด ไม่ต้องซื้อตู้เสื้อผ้าใหม่อีกด้วย

221201-Content-เคล็ดลับจัด-ห้องแต่งตัว03

ติดกระจกหลายบาน

สิ่งที่ขาดไม่ได้ในห้องแต่งตัว คือ กระจก  การติดกระจกบานเดียว อาจไม่เพียงพอสำหรับห้องแต่งตัวของคุณ ลองติดกระจกหลาย ๆ บาน เพื่อที่จะได้เห็นตัวเองในทุกมุม ในการแต่งตัว ก่อนออกจากบ้าน

สีไฟในห้องแต่งตัว

การเลือกสีไฟในห้องแต่งตัว ควรจะติดไฟไว้หลาย ๆ จุด เพื่อให้สว่างเท่า ๆ กันทั่วห้อง หากมีบางมุมมืด อาจทำให้เวลาแต่งตัว แล้วออกมาดูไม่ดีได้ ควรหาโคมไฟติดเพดาน หรือแบบแขวน มาตกแต่ง จะเป็นการช่วยประหยัดพื้นที่ ในการ จัดห้องแต่งตัว ส่วนไฟ ควรใช้ไฟสีขาว ที่เผยให้เห็นสีจริง ไม่หลอกตาด้วย

จบไปแล้ว กับการจัดห้องแต่งตัว ที่เปลี่ยนห้องแต่งตัวแคบ ๆ เดิม ๆ เป็นห้องที่เก็บของได้สารพัดประโยชน์ ใช้สอยมากมาย และสามารถเติมเต็มห้องแต่งตัวในฝันของใครหลาย ๆ คนได้ ลองนำเคล็ดลับที่เรานำมาฝากกันนี้ ไปลองจัดห้องแต่งตัวที่บ้านกันดูนะจ๊ะ

บทความดี ๆ ที่น่าสนใจ :

● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ●

KACHA ผู้จัดจำหน่าย เครื่องมือช่างราคาถูก และอุปกรณ์เสริม สำหรับช่างมืออาชีพ ราคาที่คุณจับต้องได้ รับรองสินค้าคุณภาพ บริการหลังการขายที่ประทับใจอย่างแน่นอน!!

เลือกดูสินค้าจาก KACHA คลิกเลย ????????

อ้างอิงข้อมูลจาก : home.kapook.com