เหล็กฉาก คือ ? มีกี่ประเภท เลือกอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน

เหล็กฉาก คือ มีกี่ประเภท เลือกอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน Kacha มีคำตอบ ใครอยากใช้เหล็กชนิดนี้
ในชีวิตประจำวัน หรือ งานก่อสร้าง แล้วอยากรู้ว่าควรเลือกใช้อย่างไรแล้วละก็ ตามมาดูกันเลย

เหล็กฉาก คือ

เหล็กฉาก

เหล็กฉาก คือ เหล็กที่มีลักษณะเป็นรูปตัว L ทำมุมตั้งฉาก 90 องศา มีขา 2 ขา ทั้งแบบเท่ากันหรือไม่เท่ากัน นิยมเรียกอีกอย่างว่า “เหล็กมุม” โดยความหนาของเหล็กฉาก มีหลายขนาด ถูกออกแบบเพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานแบบอเนกประสงค์ สามารถนำมาใช้งานในชีวิตประจำวัน เช่น นำมาทำเป็นชั้นวางของ โครงเตียง เก้าอี้ ม้านั่ง ตลอดจนใช้ในงานก่อสร้างต่าง ๆ เช่น เสริมโครงสร้างสะพาน เสาเคเบิล เสาส่งสัญญาณ โครงหลังคาโรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น

sponsored (โฆษณา)

เหล็กฉาก ทำจากอะไร

เหล็ก

วัสดุที่ใช้ทำเหล็กฉาก ผลิตจากเหล็กกล้าคาร์บอน หรือ เหล็กกล้าอัลลอยด์ ที่มีความแข็งแรงสูง โดยเหล็กฉากที่ดี จะต้องตั้งตรง 90 องศา น้ำหนักจะต้องมีค่า +/- ไม่เกิน 3% จากสเปกที่กำหนดไว้ เนื้อเรียบ มีความยืดหยุ่น และ ต้องมีด้านเท่ากันทั้งสองด้านตลอดทั้งเส้น ที่สำคัญ จะต้องผลิตจากโรงงานที่ได้รับมาตรฐาน มีใบรับรองเครื่องหมาย มอก. 1227 – 2539 ตามที่มาตรฐานอุตสาหกรรมกำหนด

sponsored (โฆษณา)

เหล็กฉาก มีกี่ประเภท

เหล็กฉาก

1. มุมเหล็กอ่อน

คือ เหล็กฉากที่ขาตัว L 2 ขา ทำมุมไม่เท่ากัน นิยมนำไปประกอบ คาน สะพาน เสาส่งสัญญาณ เครื่องจักรยก เครื่องจักรขนส่ง โรงงานอุตสาหกรรม โดยมุมเหล็กอ่อนที่ดี ประกอบด้วย ชั้นคุณภาพ A36, S235JR, q235, SS400, SS490, ST37

2. เหล็กฉากเจาะรู

ลักษณะเป็นเหล็กฉาก รูปตัว L ทำมุม 90 องศา เจาะรูเป็นรูปวงรียาวตลอดทั้งเส้น สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ นิยมใช้งานในชีวิตประจำวัน เช่น ทำชั้นวางสินค้า ชั้นวางของ ชั้นเก็บของต่าง ๆ

3. เหล็กฉากขนาดใหญ่

มีขนาดใหญ่กว่าเหล็กฉากปกติ  ใช้เป็นส่วนประกอบของโครงสร้างงานเหล็ก ใช้ทำเสาโครงสร้าง หรือประกอบทำโครงสร้างเบาะของรถก็ได้

sponsored (โฆษณา)

เหล็กฉาก ใช้ทำอะไรได้บ้าง

เหล็ก

1. ชั้นวางสินค้า

สามารถใช้เหล็กฉากทำชั้นวางสินค้า ชั้นวางของ ชั้นเก็บของต่าง ๆ ได้ โดยเหล็กฉากที่เหมาะกับการทำชั้นวางสินค้า คือ เหล็กฉากเจาะรู

2. เฟอร์นิเจอร์

ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ เช่น โครงเตียง โต๊ะ เก้าอี้ ม้านั่ง ฯลฯ ทั้งที่เป็นโครงสร้างพื้นฐาน หรือ ซ่อมแซมเชิงโครงสร้าง ให้สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ตัวอย่างเช่น ติดเหล็กฉากเข้ากับโครงไม้เพื่อเพิ่มความแข็งแรง เจาะรูผ่านเหล็กฉากเพื่อยึดเหล็กฉากกับไม้ เป็นต้น

3. งานก่อสร้างต่าง ๆ

ด้วยมีน้ำหนักเบา รับแรงกด รับน้ำหนักได้ดี ทำให้สามารถนำเหล็กฉากมาใช้ในงานก่อสร้างต่าง ๆ ได้ โดยเฉพาะการเสริมโครงสร้างต่าง ๆ เช่น คาน สะพาน เสาส่งสัญญาณ เครื่องจักรยก เครื่องจักรขนส่ง โรงงานอุตสาหกรรม โดยเหล็กฉากที่เหมาะกับงานก่อสร้าง คือ มุมเหล็กอ่อน และ เหล็กฉากขนาดใหญ่

sponsored (โฆษณา)

เลือกเหล็กฉากอย่างไร ให้เหมาะกับการใช้งาน

เหล็กฉาก

1. เลือกขนาดที่เหมาะสมกับการใช้งาน

ควรเลือกขนาดของเหล็กฉากให้เหมาะกับการใช้งาน โดยดูว่า นำไปทำอะไร ต้องรับแรงกด หรือ น้ำหนักเยอะไหม เพื่อให้สามารถเลือกขนาดของเหล็กฉากได้อย่างเหมาะสม โดยหากต้องการทำชั้นวางสินค้าขนาดเล็ก อาจใช้เหล็กฉากที่มีความหนาไม่มากนัก แต่ถ้าหากต้องการใช้ในงานก่อสร้างแล้วละก็ อาจต้องเลือกเหล็กฉากที่มีความหนาเป็นพิเศษ เป็นต้น

2. ใช้เหล็กฉากให้ถูกประเภท

เพราะเหล็กฉากแต่ละชนิด ถูกออกแบบมาให้ใช้งานคนละอย่างกัน กล่าวคือ เหล็กฉากแบบเจาะรู ถูกออกแบบมาให้ใช้งานแบบอเนกประสงค์ เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน เช่น ทำชั้นวางสินค้า ชั้นวางของ ซ่อมแซมเฟอร์นิเจอร์ ในขณะที่มุมเหล็กอ่อน เหล็กฉากขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับใช้ในงานก่อสร้างมากกว่า จึงควรเลือกใช้เหล็กฉากให้ถูกประเภทด้วย เพื่อให้ชิ้นงานออกมาสมบูรณ์แข็งแรงดังที่คาดหวัง

เหล็กฉาก เหมาะสำหรับใช้ทำชั้นวางสินค้า เสริมโครงสร้างเฟอร์นิเจอร์ให้แข็งแรง ตลอดจนใช้ในงานก่อสร้างต่าง ๆ ดังนั้น หากใครอยากซื้อหาเหล็กฉากไปใช้งานแล้วละก็ อย่าลืมเลือกเหล็กฉากที่มีขนาดเหมาะสม และ ใช้งานเหล็กฉากให้ถูกประเภท เพียงแค่นี้ ก็จะทำให้คุณสามารถใช้งานเหล็กฉากได้อย่างมีประสิทธิภาพได้แล้ว

สำหรับใครที่อยากทำชั้นวางสินค้า โดยใช้เหล็กฉาก แล้วอยากได้แบบสำเร็จรูป ช่วยให้การติดตั้งทำได้ง่ายขึ้น ขอแนะนำ ชั้นวางเหล็กฉาก ของ Kacha ตัวเหล็กฉากมีการเคลือบสีกันสนิมไว้เป็นอย่างดี ช่วยให้เหล็กแข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น สามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 55 กิโลกรัม อุปกรณ์ก็ครบครัน ติดตั้งแล้วสามารถใช้งานได้เลย สนใจคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.kacha.co.th/product/storage-shelves-standard-4/ หรือ สอบถามเพิ่มเติมทาง โทรศัพท์ Line ของเราได้เลย


บทความที่น่าสนใจ

สินค้าแนะนำ

เลือกรุ่น ชั้นวางของ ที่เหมาะกับคุณ

Sponsered (โฆษณา)