ไอเดียสร้าง ห้องน้ำนอกบ้าน บรรยากาศดี รับแขกได้ เหมาะกับบ้านสวน

ห้องน้ำ ที่เป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันของเราทุกคน และนอกจากเราจะใช้อาบน้ำ ชำระล้างสิ่งสกปรกแล้ว ยังเป็นอีกสถานที่ใช้พักผ่อน เพื่อผ่อนคลายได้ด้วย บทความนี้ KACHA จะพาทุกคนไปดู ไอเดีย การสร้าง ห้องน้ำนอกบ้าน มาฝากกัน มีหลากหลายแบบให้ได้ดู และเลือกไปปรับใช้กับบ้านเราได้ ไปดูกันเลย

ไอเดียสร้าง ห้องน้ำนอกบ้าน ที่ไม่ควรพลาด

แบบที่ 1 : ห้องน้ำนอกบ้านสไตล์ลอฟท์

ห้องน้ำนอกบ้านสไตล์ลอฟท์ กับผนังปูนดิบ ๆ และฝักบัวอันใหญ่ พร้อมเทน้ำลงมา ดูสดชื่น ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ สีเขียวรายล้อม ผ่อนคลายสุด ๆ

221115-Content-ไอเดียสร้าง-ห้องน้ำนอกบ้าน02

แบบที่ 2 : ห้องน้ำนอกบ้านกั้นผนังไม้ระแนง

ห้องน้ำที่กั้นผนังด้วยไม้ระแนง สวยงาม ดูเป็นระเบียบ พื้นโดยรอบเทหิน เสริมด้วยพื้นที่ยืนอาบน้ำ เป็นไม้ เพื่อกันลื่น ให้บรรยากาศที่ดูอบอุ่นสุด ๆ

แบบที่ 3 : ห้องน้ำนอกบ้านใต้ต้นไม้ใหญ่

ห้องน้ำนอกบ้านใต้ต้นไม้ใหญ่ ฝักบัวติดผนัง ปูด้วยพื้นไม้ ได้อารมณ์ธรรมชาติ แสงแดดส่องอ่อน ๆ ท่ามกลางต้นไม้ใหญ่ ที่ช่วยบดบังร่มเงา ให้อารมณ์ผ่อนคลายทุกครั้งที่ได้เข้าไปใช้ห้องน้ำ

221115-Content-ไอเดียสร้าง-ห้องน้ำนอกบ้าน03

แบบที่ 4 : ห้องน้ำนอกบ้านสไตล์บาหลี

เป็นห้องน้ำที่อยู่ภายนอกบ้าน แนวใกล้ชิดธรรมชาติ มีฝักบัวอาบน้ำติดกำแพง ตกแต่งด้วยหินกาบ ปูพื้นด้วย และวางแผ่นหินก้อนใหญ่ ปลูกต้นไม้รอบ ๆ ให้ความสดชื่นสุด ๆ เป็นอีกหนึ่งห้องน้ำที่ไม่ควรพลาด

แบบที่ 5 : ห้องน้ำนอกบ้านหลังคาเปิดโล่ง

ห้องน้ำข้างบ้านภายนอก หลังคาเปิด ประตูเปิดเลื่อนได้ ภายในห้องน้ำ ปูกระเบื้องด้วย สวยงาม ช่วยสร้างบรรยากาศ ระหว่างการอาบน้ำได้ดีมาก ๆ

221115-Content-ไอเดียสร้าง-ห้องน้ำนอกบ้าน04

แบบที่ 6 : ห้องน้ำนอกบ้านแบบคลาสสิค

เป็นห้องน้ำที่อยู่ภายนอกบ้าน สร้างด้วยโครงสร้างไม้ แบ่งแยกโซนห้องน้ำ โซนอาบน้ำ คนละฝั่ง ให้บรรยากาศแบบส่วนตัว ท่ามกลางธรรมชาติ ผ่อนคลายสุด ๆ

รู้ไหม? ห้องน้ำมีประโยชน์กว่าที่คิด

เชื่อไหมว่า เวลาที่หลาย ๆ คน มีความรู้สึก เครียด กังวล หรือไม่สบายใจ ห้องน้ำมักจะเป็น Safe Zone ที่เรามักจะเข้าไปอยู่ในนั้น ทำให้รู้สึกปลอดภัย เมื่ออยู่ในนั้น แม้ว่าจะเป็นเพียงห้องสี่เหลี่ยม เล็ก ๆ ห้องหนึ่งเท่านั้น แต่ใครจะรู้ว่า ห้องสี่เหลี่ยมเล็กนี้ สร้างความผ่อนคลายได้ด้วย ดังนี้

  1. เป็นที่พักใจ เมื่อเราเจอปัญหา หรือเรื่องไม่สบายใจ คนเรามักจะหาที่ซ่อนตัว เพื่อหลบเลี่ยงการเผชิญหน้ากับมัน บางครั้ง เราอาจจะเจอเรื่อง Toxic ที่ส่งผลกระทบถึงจิตใจ ก็มักจะวิ่งเข้าห้องน้ำ เพื่อไปร้องไห้ ระบายความเศร้าที่อยู่ในใจออกมา ซึ่งห้องน้ำก็เป็นสถานที่ปลดปล่อยที่มีประสิทธิภาพมาก ๆ
  2. เป็นที่พักสายตา บางครั้งนอนดึก ตื่นเช้า รู้สึกง่วงในเวลางาน แค่เดินไปห้องน้ำแล้วเอนหลังพิงฝาชักโครก พักสายตาสัก 10 นาที ก็จะรู้สึกสดชื่นขึ้นมาได้
  3. เป็นที่ทำสมาธิได้ ในช่วงเวลาเตรียมสอบ หรือเตรียมนำเสนองาน บางคนอาจจะตื่นเต้น กระวนกระวายใจ การเดินไป ห้องน้ำ เหมือนเป็นการช่วยทำสมาธิ และอยู่กับตัวเอง ที่ช่วยให้กลับมามีสมาธิ เป็นปกติได้ดีที่สุด ไม่แปลกใจเลย ทำไมเวลา หยิบหนังสือเข้าไปอ่าน เวลาทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำ อ่านเพลินจนลืมเวลาเลย

จบไปแล้ว ไอเดียห้องน้ำนอกบ้าน ที่เรานำมาฝากกัน พอจะเป็นไอเดีย ก่อนจะสร้าง ห้องน้ำ ที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ที่เหมาะมาก ๆ กับบ้านสวน อย่างไรก็ตาม ลองน้ำ ไอเดีย ที่เรานำมาแชร์นี้ ไปเลือกใช้กันดูนะจ๊ะ รับรองว่า คุณจะผ่อนคลาย และสดชื่น เมื่อได้อาบน้ำ ท่ามกลางธรรมชาติ อย่างแน่นอน

บทความดี ๆ ที่น่าสนใจ :

● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ●

KACHA ผู้จัดจำหน่าย เครื่องมือช่างราคาถูก และอุปกรณ์เสริม สำหรับช่างมืออาชีพ ราคาที่คุณจับต้องได้ รับรองสินค้าคุณภาพ บริการหลังการขายที่ประทับใจอย่างแน่นอน!!

เลือกดูสินค้าจาก KACHA คลิกเลย ????????

อ้างอิงข้อมูลและภาพประกอบจาก baanaz.com