ประตูหน้าบ้าน คือ?

ประตูบ้าน เป็นส่วนสำคัญของพื้นที่ที่อยู่อาศัย เป็นองค์ประกอบหนึ่งที่ทำให้เราสามารถเข้า-ออกจากพื้นที่หนึ่งไปสู่พื้นที่หนึ่งได้ การเลือก ประตูหน้าบ้าน ให้เข้ากับบ้านที่เราอาศัยอยู่นั้น เป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะหากเลือกผิด อาจเกิดปัญหาการใช้งานที่ขัดข้อง ทำให้อายุการใช้งานสั้นลงไปอีกด้วย

221021-Content-ประตูหน้าบ้าน02

ฮวงจุ้ย คือ?

ฮวงจุ้ย (Feng Shui) หมายถึง ศาสตร์ที่เกี่ยวกับการอยู่อาศัย โดยใช้หลักของพลังธรรมชาติ มีความเป็นมาอย่างยาวนานของชาวจีน เพื่อให้การดำเนินชีวิตราบรื่น มีความสุข ช่วยเสริมเรื่องโชคลาภ ความเป็นสิริมงคลในชีวิต รวมไปถึงเรื่องสุขภาพ หน้าที่การงาน และอารมณ์ให้กับผู้อยู่อาศัย คนในครอบครัวอีกด้วย โดยคำว่า “ฮวง” แปลว่า “ลม” และ “จุ้ย” แปลว่า “น้ำ” นั่นเอง

การจัด ฮวงจุ้ยประตูหน้าบ้าน ทำได้อย่างไร?

หลักการจัดวางตามหลักฮวงจุ้ย ที่ควรรู้ เช่น การวางสิ่งของมงคล การทำความสะอาดบริเวณหน้าบ้าน การเลือกสีประตูรั้วบ้าน หรือการเลือกขนาดประตูบ้าน เป็นต้น โดยการจัดฮวงจุ้ยประตูหน้าบ้าน ที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง มีดังนี้

  • ประตูบ้านกว้าง ใหญ่ และสูง

ประตูเปรียบเหมือนดวงตาของบ้าน ดังนั้น การมีประตูบ้านที่กว้าง ใหญ่ และสูง จะช่วยนำพาความเจริญรุ่งเรือง และความเป็นสิริมงคลมาสู่บ้าน นอกจากนั้น การที่ประตูบ้านมีขนาดใหญ่มากเท่าไหร่ ตามหลักฮวงจุ้ยประตูบ้าน ถือว่ายิ่งดีเท่านั้น

  • พื้นที่หลังประตูบ้าน ต้องปลอดโปร่ง ดูสะอาด

เมื่อบริเวณหน้าบ้าน และประตูบ้าน ดูเรียบร้อย สะอาดแล้ว พื้นที่หลังประตูบ้าน ก็ต้องปลอดโปร่ง ดูสะอาดด้วยเช่นกัน เพราะหากบริเวณดังกล่าว มีการวางสิ่งของไม่เป็นระเบียบ ดูรก และสกปรก จะเป็นการขัดขวางพลังงานเข้าสู่ตัวบ้าน ทำให้พลังงานในบ้านไหลเวียนได้ไม่ดี และดูยุ่งเหยิงอีกด้วย

221021-Content-ประตูหน้าบ้าน03
  • หมั่นทำความสะอาดประตูบ้านให้ดูใหม่อยู่เสมอ

การหมั่นทำความสะอาดประตูบ้าน นอกจากจะทำให้บ้านของคุณดูใหม่อยู่เสมอแล้ว ยังเป็นการเสริมฮวงจุ้ยประตูบ้าน เพื่อให้สามารถรับพลังงานที่ดีเข้ามายังที่อยู่อาศัย ช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล ทำให้หน้าบ้านของคุณดูสวยงาม และยังสร้างความประทับใจ ให้กับแขกผู้มาเยี่ยมบ้านอยู่เสมอ

  • การใช้สิ่งของมงคลประดับประตูบ้าน

การใช้สิ่งของมงคลประดับประตูบ้าน สามารถช่วยเสริมฮวงจุ้ยประตูหน้าบ้านได้เช่นกัน เช่น ดอกไม้ และต้นไม้มงคล  กระดิ่งลม หรือโมบาย นำโชคลาภเข้าสู่ตัวบ้าน

  • เปิดประตูใช้งานเป็นประจำ

การเปิดประตูใช้งานอย่างสม่ำเสมอ เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยเปิดรับพลังงานดีเข้าสู่ตัวบ้าน และทำให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก สร้างความรู้สึกปลอดโปร่ง และสดชื่นให้แก่คนในบ้านอีกด้วย

221021-Content-ประตูหน้าบ้าน04
  • หน้าบ้านต้องโล่ง

ตามหลัก ฮวงจุ้ยประตูบ้าน หน้าบ้านต้องโล่ง และสะอาดตา จะทำให้สามารถรับพลังงานต่าง ๆ เข้าสู่ตัวบ้านได้ดีขึ้น อีกทั้งยังส่งผลดีต่อสุขอนามัยของคนในบ้าน ช่วยเสริมให้สุขภาพแข็งแรง และไม่เจ็บป่วยง่าย

  • เสริมฮวงจุ้ยด้วยไฟประตูเข้าบ้าน

บ่อยครั้งที่หลายบ้าน มักประสบปัญหาบ้านดูอึมครึม เพราะขาดแสงไฟ ประกอบกับในทาง ฮวงจุ้ยประตูบ้าน เชื่อว่า หากปล่อยหน้าบ้านให้มืดทึบ อาจก่อให้เกิดพลังงานไม่ดีขึ้น ดังนั้น การติดไฟประตูทางเข้าบ้าน จะเป็นการเสริมฮวงจุ้ยบ้าน และเพิ่มความสว่างได้อีกด้วย

ตำแหน่งฮวงจุ้ยประตูหน้าบ้าน ที่ไม่ควรจัดวาง

แม้การจัดประตูบ้านตามหลักฮวงจุ้ย จะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับบ้าน และผู้อยู่อาศัยแล้ว แต่ยังมีจุดต้องห้าม หรือตำแหน่งที่ไม่ควรตั้งอยู่ เพราะอาจส่งผลเสียต่าง ๆ ตามมา ดังนี้

  • ประตูหน้าบ้านไม่ควรตรงกับประตูหลังบ้าน เพราะเชื่อว่า จะทำให้เงินทองไหลออกได้
  • ประตูหน้าบ้านไม่ควรตรงกับห้องน้ำ เพราะห้องน้ำ เป็นแหล่งรวมพลังงานที่ไม่ดีอยู่ เป็นห้องที่ใช้สำหรับทำธุระส่วนตัว อาจทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้
  • ไม่ควรตั้งคานอยู่บริเวณประตูบ้าน คาน ถือเป็นสิ่งไม่ดี ที่คอยขัดขวางพลังงานเข้าสู่ตัวบ้าน
  • หลีกเลี่ยงการตั้งประตูบ้านตรงกับประตูเพื่อนบ้าน เพราะจะทำให้เจ้าของบ้านรู้สึกไม่เป็นส่วนตัว และอาจส่งผลให้เกิดความขัดแย้งขึ้นได้

การเลือกทิศประตูหน้าบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ย

221021-Content-ประตูหน้าบ้าน05
ทิศเหนือ เป็นทิศที่ช่วยส่งเสริมในเรื่องการงาน และธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ อีกทั้งยังเป็นทิศที่ลมคอยพัดตลอด โดยเฉพาะในช่วงปลายปี ที่มีอากาศเย็นสบายและสดชื่น
ทิศใต้ เป็นทิศที่ช่วยในเรื่องชื่อเสียง เกียรติยศ และความมั่งคั่ง จึงเหมาะกับผู้ที่มีชื่อเสียง หรือเป็นที่นิยมอย่างยิ่ง
ทิศตะวันตก เป็นทิศที่เกี่ยวข้องกับเรื่องครอบครัว บุตรหลาน และทายาท รวมถึง ยังเป็นอีกหนึ่งทิศที่เหมาะสำหรับเหล่าคุณพ่อคุณแม่ ที่ต้องการมีลูกอีกด้วย
ทิศตะวันออก เป็นทิศที่ช่วยส่งเสริมในเรื่องความรัก และความสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัว ซึ่งผู้ที่เลือกวางประตูบ้านยังทิศนี้ จะทำให้คนในครอบครัวเกิดความรู้สึกแน่นแฟ้นมากขึ้นได้
ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เป็นหนึ่งในทิศที่ช่วยส่งเสริมเรื่องความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากคุณเป็นคนที่ไปทำงาน หรือทำธุรกิจอยู่ที่ต่างประเทศเป็นประจำ
ทิศตะวันตกเฉียงใต้ เป็นอีกหนึ่งทิศที่เหมาะกับคู่รักอย่างยิ่ง เพราะหากใครที่เลือกตั้งฮวงจุ้ยประตูบ้านในทิศดังกล่าว จะได้รับการส่งเสริมในเรื่องของคู่ครองอีกด้วย
ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นทิศที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการเรียนรู้อย่างยิ่ง จะช่วยส่งเสริมในเรื่องสติปัญญา ความฉลาด และความรอบรู้
ทิศตะวันออกเฉียงใต้ เป็นทิศฮวงจุ้ยประตูบ้าน ที่หลายคนต้องชื่นชอบ เพราะสำหรับคนที่ตั้งฮวงจุ้ยประตูบ้านในทิศนี้ จะได้รับการส่งเสริมในเรื่องเงินทอง และเพิ่มความมั่งคั่งร่ำรวย

เป็นอย่างไรบ้าง ประตูหน้าบ้าน ที่เรานำมาฝากกัน การติดตั้งประตูหน้าบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ยนั้น ไม่ใช่เรื่องยาก ซึ่งถ้าได้ลองติดตั้งให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว เชื่อว่า จะต้องมีสิ่งที่ดี สิ่งที่เป็นมงคลเกิดขึ้นกับชีวิตอย่างแน่นอน

● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● 

KACHA ผู้จัดจำหน่าย เครื่องมือช่างราคาถูก และอุปกรณ์เสริม สำหรับช่างมืออาชีพ ราคาที่คุณจับต้องได้ รับรองสินค้าคุณภาพ บริการหลังการขายที่ประทับใจอย่างแน่นอน!!

เลือกดูสินค้าจาก KACHA คลิกเลย ????????

อ้างอิงข้อมูลจาก apthai.com, fufengshui.com