How to จัด ฮวงจุ้ยโกดัง ฮวงจุ้ยโรงงาน คลังสินค้าที่ดี ร่ำรวย ทำได้อย่างไร?

เมื่อพูดถึงการเสริมดวง เสริมสิริมงคลให้แก่บ้าน บริษัท หรือแม้แต่โกดังสินค้า โรงงานต่าง ๆ หลาย ๆ คนคงจะนึกถึง ฮวงจุ้ย กันอย่างแน่นอน ช่วยเสริมดวง เสริมความปัง ให้ค้าขายร่ำรวย ราบรื่น และเจริญรุ่งเรือง บทความนี้ KACHA จะพาไปดูหลักการจัด “ฮวงจุ้ยโรงงาน ฮวงจุ้ยโกดัง” คลังสินค้าที่ดี ปรับฮวงจุ้ยให้เหมาะสม เพื่อเปิดรับพลังงานดี ๆ เข้าสู่โรงงาน โกดังและคลังสินค้า ทำได้อย่างไรบ้างนั้น ตามไปดูกัน

ฮวงจุ้ย เป็นศาสตร์โบราณ ที่ดึงเอาพลังของธรรมชาติที่ดี มาช่วยส่งเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับผู้อยู่อาศัยในพื้นที่ ที่ดิน หรือสถานที่นั้น ๆ ช่วยลดพลังธรรมชาติไม่ดี หรือพลังงานที่ติดลบออกไปด้วย

ฮวงจุ้ยโกดัง-ฮวงจุ้ยโรงงาน02

โดยศาสตร์การปรับฮวงจุ้ยเชื่อว่า พลังธรรมชาติที่ดี และไม่ดี ที่ไหลเวียนอยู่รอบ ๆ ตัวเรา หากมีการปรับเปลี่ยน วางโครงสร้างอาคารสถานที่ หรือการจัดระเบียบสถานที่ตามหลักฮวงจุ้ย จะช่วยเปิดรับพลังงานดี ๆ เข้ามา และลดทอนพลังงานลบออกไปได้นั่นเอง

เทคนิคจัด ฮวงจุ้ยโกดัง โรงงาน ทำได้อย่างไร?

การจัดฮวงจุ้ยที่ดี ย่อมส่งผลดี ๆ ให้แก่สถานที่นั้น ๆ ด้วย ยิ่งเป็นโกดัง คลังสินค้า โรงงานผลิตต่าง ๆ ยิ่งต้องเสริมความมงคล จะทำได้อย่างไรบ้างนั้น ไปดู

1. ขนาดที่ดิน ขนาดอาคาร ต้องเหมาะสม

ฮวงจุ้ยโกดัง-ฮวงจุ้ยโรงงาน-03

หลักของ ฮวงจุ้ยโรงงาน ฮวงจุ้ยโกดัง และคลังสินค้า ต้องมีขนาดของอาคาร ให้เหมาะสมกับที่ดิน ไม่แออัดจนเกินไป เพื่อให้กระแสพลังนั้นไหลเวียนเข้าไปหล่อเลี้ยงอาคารโกดัง โรงงาน และคลังสินค้าได้ดี ส่วนทางเดิน ถนน และทางรถวิ่ง ในพื้นที่โกดัง โรงงานคลังสินค้า ต้องมีพื้นที่ที่เพียงพอ สะดวกสบายต่อการเคลื่อนที่ จะทำให้ประสิทธิภาพ ของการผลิต การเก็บสต๊อกสินค้า หรือการขนส่งสินค้า และวัตถุดิบต่าง ๆ ทำงานได้ดีอีกด้วย

2. การถ่ายเทอากาศภายในอาคาร โกดัง

ฮวงจุ้ยโกดัง-ฮวงจุ้ยโรงงาน-04

ภายในอาคาร โกดัง โรงงาน และคลังสินค้า จะต้องโปร่ง โล่ง สบาย มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก โดยเฉพาะในส่วนผลิต ที่ต้องใช้แรงงานของพนักงานปฏิบัติงาน แสงและลม ถือเป็นพลังดีในทางฮวงจุ้ย นอกจากนี้ ไลน์ผลิตในอาคาร โรงงานที่ผลิตสินค้า ควรจะอยู่ใกล้กับทางเข้าหลักภายในที่ดิน ยิ่งอยู่ทางด้านหน้าของโรงงานได้ยิ่งดี เพราะด้านหน้าของที่ดิน ถือว่าได้รับกระแสพลังมากกว่าส่วนหลังของที่ดิน และไลน์การผลิต จะต้องวางให้เรียบง่ายต่อเนื่อง ทิศทางการวางการหันของเครื่องจักร หรือพนักงาน ต้องดูแล้วมีจุดร่วม ไม่แตกแยกกันมาก และเป็นระเบียบเรียบร้อย เป็นฮวงจุ้ยที่จะช่วยทำให้การทำงานราบรื่น เสริมสร้างความสามัคคีภายในโรงงานนั่นเอง

3. การจัดวางเครื่องจักร และอุปกรณ์ต่าง ๆ

ฮวงจุ้ยโกดัง-ฮวงจุ้ยโรงงาน-05

การวางเครื่องจักร และอุปกรณ์ต่าง ๆ ถือเป็นสิ่งสำคัญในหลักฮวงจุ้ยโกดัง โรงงาน ควรหลีกเลี่ยงการจัดวางเครื่องจักร และอุปกรณ์ต่าง ๆ กีดขวางทางเดินในพื้นที่ทำงาน เพราะจะส่งผลต่อการไหลเวียนของพลังงาน และประสิทธิภาพการทำงานของพื้นที่ได้ แก้ไขได้ดังนี้

  • ควรวางเครื่องจักร และอุปกรณ์ต่าง ๆ ในลักษณะที่ช่วยให้ผู้คนเดินไปรอบ ๆ ได้อย่างชัดเจน และไม่มีสิ่งกีดขวาง จะช่วยส่งเสริมให้ทำงานราบรื่น
  • หลีกเลี่ยงการวางเครื่องจักร และอุปกรณ์ต่าง ๆ ไว้กลางห้อง ควรวางชิดผนัง หรือเข้ามุมแทน
  • หลีกเลี่ยงการวางเครื่องจักร หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ในบริเวณที่จุดไฟ หรือเป็นแหล่ง เชื้อเพลิง เช่น กลางห้อง หรือใกล้ทางเข้า เพราะจะทำให้เกิดพลังงานมากเกินไป และนำไปสู่ความเครียด ความวิตกกังวลภายในได้

4. ฮวงจุ้ยการเลือกใช้สี

ฮวงจุ้ยโกดัง-ฮวงจุ้ยโรงงาน-06

การเลือกใช้สี เพื่อช่วยเสริมพลังงานดี ๆ ในแต่ละพื้นที่การใช้งาน ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะช่วยปรับฮวงจุยโกดัง โรงงาน และคลังสินค้าได้ ดังนี้

  • สีแดง เป็นสีมงคลที่แสดงถึง พลังงาน และความโชคดี ในสภาพแวดล้อมของโรงงาน โกดัง โดยทั่วไป จะไม่แนะนำให้ใช้สีแดงมากเกินไป เพราะอาจจะนำไปสู่ความเครียดที่เพิ่มขึ้น และเรื่องอุบัติเหตุได้ ควรใช้สีแดงให้สมดุลกับสีอื่น ๆ ที่ให้ความรู้สึกสงบด้วย เช่น สีเขียว สีน้ำเงิน เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ควรพิจารณารูปแบบ และฟังก์ชันเฉพาะของโรงงานเมื่อเลือกสีด้วย เพราะพื้นที่ต่าง ๆ อาจต้องใช้โทนสีที่แตกต่างกันออกไปนั่นเอง

  • สีฟ้า เป็นสีที่ช่วยส่งเสริมการผ่อนคลาย ความเงียบสงบในที่ทำงาน เหมาะสำหรับพื้นที่ ที่ต้องการผ่อนคลาย คลายเครียด และตามหลักฮวงจุ้ยนั้น สีฟ้า คือ สีที่เกี่ยวข้องกับองค์ประกอบของน้ำ เชื่อว่าจะนำความอุดมสมบูรณ์ และความเจริญรุ่งเรืองมาให้

อย่างไรก็ตาม ต้องสังเกตว่าเฉดสีฟ้าเฉพาะที่ใช้ในฮวงจุ้ย อาจมีความหมาย และผลกระทบที่แตกต่างกัน ควรจะเลือกสีที่มาใช้ภายใน คลังสินค้าให้ถูกตามวัตถุประสงค์ด้วย

5. ฮวงจุ้ยตำแหน่งห้องน้ำโกดัง

ฮวงจุ้ยโกดัง-ฮวงจุ้ยโรงงาน-07

ห้องน้ำโกดัง โรงงาน คลังสินค้าต่าง ๆ ต้องสะอาด หอม ไม่มีกลิ่นเหม็น และต้องตั้งอยู่ในทิศที่เหมาะสมด้วย ไม่ควรมีห้องน้ำมากเกินไป เพราะห้องน้ำเปรียบเสมือนพลังงานน้ำ หากมีมากไป อาจจะเกิดการเสียสมดุลได้นั่นเอง

6. ฮวงจุ้ยประตู เข้า-ออก และผังทางเข้า-ออก โกดัง โรงงาน

ฮวงจุ้ยโกดัง-ฮวงจุ้ยโรงงาน-08
  • ประตู ทางเข้า-ออก ในหลักฮวงจุย ถือว่าเป็น ปากมังกร หากมีการตรวจสอบทิศทางที่ดีจะต้อง เข้า-ออก สะดวก ราบรื่น ไม่มีของวางเกะกะ ในส่วนของสินค้า หากมีสินค้าที่ผลิตเสร็จแล้ว ควรเก็บไว้ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นทิศที่ดี และสงบ
  • ผังทางเข้า-ออก สำหรับสินค้าที่จะนำส่งออก ควรอยู่ในทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ใกล้กับทางออก หรือถ้าไม่ได้ อาจจะใช้ทางทิศเหนือก็ได้ เพราะถือเป็นทางไหลเข้า-ออกของพลังงาน จะช่วยส่งเสริมด้านการเงิน และการขยส่งสินค้าร่วมกับองค์กรอื่น ๆ

7. ฮวงจุ้ยตำแหน่งออฟฟิต สำนักงาน

ฮวงจุ้ยโกดัง-ฮวงจุ้ยโรงงาน-09
  • อาคารออฟฟิศ และสำนักงาน ควรยกให้สูงกว่าพื้นที่อื่น ๆ ในโกดัง โรงงาน หรืออยู่ในระดับเดียวกับพื้นโรงงาน โกดัง มีแสงสว่างเพียงพอ ด้านหลังคา ไม่ควรมีร่อง เป็นรู หรือหลุมไฟเพดาน
  • ส่วนสำนักงาน ควรจัดวางให้ใกล้กับทางเข้าให้มากที่สุด เพราะ ถือว่าเป็นส่วน หัวมังกร สำนักงานที่ดี ต้องอยู่ในตำแหน่งที่มองเห็นทางเข้าชัดเจน จะช่วยดึงเอาความเจริญรุ่งเรืองให้กับเจ้าของ หรือธุรกิจได้
  • ส่วนฝ่ายการตลาด และพนักงานขาย ควรนั่งใกล้ ๆ กับประตูทางเข้าของส่วนสำนักงาน เพราะถือว่าเป็นจุดที่มีกระแสพลังไหลเวียนมากที่สุด ถือว่าเป็นมงคล ถูกต้องตามศาสตร์ฮวงจุ้ยโรงงานที่เหมาะสมด้วย

8. การเลือกต้นไม้ มาปลูกในพื้นที่

ฮวงจุ้ยโกดัง-ฮวงจุ้ยโรงงาน-10

การวางต้นไม้ในตำแหน่งที่เหมาะสม สามารถส่งเสริมพลังงานด้านบวกได้ ในขณะที่การวางต้นไม้ในตำแหน่งที่ไม่ถูกต้อง อาจส่งผลเสียได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้น การวางต้นไม้ตามหลังฮวงจุ้ยโกดัง ฮวงจุยโรงงาน และคลังสินค้า ทำได้โดย

  • ไม่ควรวางต้นไม้ไว้หน้าประตูทางเข้าหลัก ของโกดัง โรงงาน และคลังสินค้า เพราะจะปิดกั้นการไหลเวียนของพลังงานด้านบวกเข้าสู่ภายในได้
  • การวางต้นไม้ไว้ในส่วนคลังสินค้า สามารถช่วยสร้างบรรยากาศที่สงบ และผ่อนคลายได้
  • ควรเลือกขนาด และประเภทของต้นไม้ให้เหมาะสมกับพื้นที่ และการวางต้นไม้นั้น ยังส่งผลต่อการไหลของพลังงานในอากาศ สร้างความสมดุลต่าง ๆ ได้อีกด้วย

วิธีเลือกที่ดินสร้างโกดัง โรงงาน ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

  • ควรมองหาไซต์พื้นที่ มีความลาดเอียงเล็กน้อย สูงขึ้นไปทางด้านหลัง และด้านข้าง เมื่อเทียบทำเลต่าง ๆ ในประเทศไทย เช่น กรุงเทพ และสมุทรปราการ ถือว่ามีพื้นที่ ที่ดินที่มีระดับค่อนข้างต่ำ ทำให้สามารถสะสม กระแสพลังงานบวกได้เป็นอย่างมาก เปรียบเสมือนทางเปิดรับทรัพย์สิน ให้กับธุรกิจของที่กำลังดำเนินอยู่ เพิ่มความสบายใจให้กับคนที่ต้องการจะเข้าไปอาศัย หรือเช่าโกดังสินค้า พื้นที่ที่แห่งนั้น
  • ควรมองหาที่ดินที่ให้ความรู้สึกโล่ง กว้างขวาง สบายตา และอากาศปลอดโปร่ง มีทัศนียภาพที่สวยงามและไม่มีสิ่งกีดขวางบริเวณโดยรอบ ซึ่งตรงหลักความเชื่อ เปรียบเสมือนพื้นที่ตรงนั้น ไม่มีอุปสรรคต่าง ๆที่จะมาทำให้ ธุรกิจโกดัง เกิดด้านลบ มีแต่จะเพิ่มพลังบวก ความราบรื่นให้อยู่ตลอดเวลา
  • หลีกเลี่ยงที่ดินที่มีความลาดชัน หรือที่อยู่เชิงเขา เพราะอาจทำให้พลังงานด้านลบสะสมหยุดนิ่งอยู่กับที่มากเกินไป ทำให้ ประกอบธุรกิจอะไร ก็ไม่เจริญรุ่งเรือง ค้าขายไม่รุ่ง แถมยังเกิดอันตรายต่าง ๆ อยู่ตลอดเวลา
  • มองหาที่ดิน ที่มีความสมดุลของพลังงานหยินและหยาง นั่นคือ มีทั้งร่มเงา และแสงแดด ที่เข้าถึงภายในโกดัง คลังสินค้า เพื่อความสะดวกสะบายของคนที่เข้าไปใช้ประโยชน์ในพื้นที่
  • หลีกเลี่ยงที่ดินที่มีพื้นที่ รูปร่างไม่สม่ำเสมอ ที่ดินตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี ควรเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส หรือสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีด้านลาดเล็กน้อย และด้านบนเรียบ เชื่อว่าส่งเสริมความสมดุลและความกลมกลืนในสิ่งแวดล้อม และสะสมกระแสพลังงานด้านบวก หลั่งไหลอย่างราบรื่น และสม่ำเสมอ ส่งเสริมสุขภาพที่ดี มีความสุข และความเจริญรุ่งเรือง
  • ตรวจสอบ แหล่งน้ำ ว่ามีอยู่ใกล้กับโกดัง คลังสินค้าหรือไม่ เช่น แม่น้ำ สระน้ำ เนื่องจากสิ่งเหล่านี้สามารถดึงดูดพลัง ชี่ ที่เป็นบวกได้ ทำให้มีแต่สิ่งดี ๆ ต่อธุรกิจ ที่กำลังทำอยู่ในโกดัง คลังสินค้าให้เช่า นั่นเอง
ฮวงจุ้ยโกดัง-ฮวงจุ้ยโรงงาน11

จบไปแล้ว เคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการจัด ฮวงจุยโกดัง ฮวงจุ้ยโรงงาน และคลังสินค้าต่าง ๆ ที่นำมาฝากกัน เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยปรับสมดุลพลังงาน เสริมโชคลาภตามความเชื่อ เพื่อความสบายใจของเจ้าของธุรกิจ ผู้ประกอบการ รวมถึงพนักงานเองด้วยนั่นเอง

บทความดี ๆ น่าอ่าน:

KACHA ผู้จัดจำหน่าย รอกโซ่ รอกโซ่มือสาว เครนยกของ และอุปกรณ์เสริมสำหรับงานช่าง ต่าง ๆ ราคาจับต้องได้ สินค้าคุณภาพ บริการหลังการขายที่ประทับใจ นอกจากนี้ บริษัทของเรา ยังมีบริการรับ สร้างโกดัง สร้างโรงงาน สร้างคลังสินค้าต่าง ๆ จากช่างมืออาชีพที่มีประสบการณ์ การันตีผ่านมาตรฐานก่อสร้าง และความปลอดภัยต่าง ๆ เข้าชมเว็บไซต์ www.kacha.co.th