บ่อน้ำหน้าบ้าน วางยังไงให้สวย พร้อมถูกหลักฮวงจุ้ย

อีกหนึ่งของแต่งบ้าน ที่เชื่อว่ากันว่า มีไว้ที่บ้านแล้วจะดี และเชื่อเลยว่า หลาย ๆ บ้าน จะต้องมี บ่อน้ำพุ บ่อน้ำ อยู่หน้าบ้าน กันอย่างแน่นอน นอกจากจะช่วยตกแต่งบ้าน ให้ดูเย็นสบาย สวยงานแล้ว การจัดวาง บ่อน้ำหน้าบ้าน ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน แล้วจะวางบ่อหน้าหน้าบ้านอย่างไร ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เรียกแต่สิ่งดี ๆ เสริมโชคลาภ เข้ามาในบ้าน ในบทความนี้ KACHA จะพาไปหาคำตอบกัน พร้อมแล้ว ไปดูกันเลย

เทคนิคออกแบบ บ่อน้ำหน้าบ้าน ตามหลังฮวงจุ้ย

1) รูปแบบบ่อน้ำ

บ่อน้ำ ที่ตั้งอยู่หน้าบ้าน ใช่ว่าจะเลือกรูปแบบไหนก็ได้ หากเลือกรูปทรงที่ไม่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย จากบ่อน้ำรับโชค อาจจะกลายเป็น บ่อน้ำอับโชคได้  บ่อน้ำหน้าบ้านที่ดี ควรมีลักษณะ ดังนี้

  • บ่อน้ำรูปจันทร์เสี้ยว หรือรูปเม็ดถั่ว ให้หันด้านโค้ง ออกหน้าบ้าน เพราะจะทำให้คนในบ้าน มีความเจริญรุ่งเรือง มีวาสนาดี เป็นเจ้าคนนายคน
  • บ่อน้ำรูปหยดน้ำ ให้หันด้านที่เป็นปลายหยดน้ำ ออกหน้าบ้าน จะทำให้คนในบ้านอยู่ร่มเย็น เป็นสุข
  • บ่อน้ำรูปครึ่งวงกลม ให้หันด้านโค้ง ออกหน้าบ้าน จะนำมาซึ่งโชคลาภ และความมั่งคั่ง ร่ำรวย
  • บ่อน้ำรูปวงกลม เป็นบ่อน้ำหน้าบ้านที่ดีที่สุดตามหลัก ฮวงจุ้ย เพราะเป็นบ่อน้ำ ที่ไม่มีมุมเข้ามาทิ่มแทง โดยบ่อน้ำวงกลม จะทำให้คนในบ้านอยู่เย็นเป็นสุขทวีคูณ

สำหรับรูปแบบบ่อน้ำ ที่ไม่ควรนำมาไว้หน้าบ้าน คือ บ่อน้ำที่เป็นเหลี่ยม โดยเฉพาะ สามเหลี่ยม และสี่เหลี่ยม เพราะมีมุมแหลมคม จะส่งผลให้คนในบ้านเกิดการเจ็บป่วย มีปัญหา แตกแยกและอับโชค

2) การวางตำแหน่งบ่อน้ำ

ตำแหน่งบ่อน้ำหน้าบ้านที่ดี จะช่วยเสริมพลังงานให้กับคนภายในบ้าน แบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ

  1. ตั้งบ่อน้ำทางด้านซ้ายมือ ในบริเวณหน้าบ้าน เพื่อเรียกโชคลาภ เงินทอง
  2. ตั้งบ่อน้ำทางด้านขวามือ ในบริเวณหน้าบ้าน เพื่อให้บ้านมีความสงบ ร่มเย็น คนในบ้านมีการงานที่มั่นคง มี ทรัพย์สินเงินทอง มั่งคั่ง มั่งมี

ไม่ควรวางบ่นน้ำตรงกับประตูหน้าบ้านเด็ดขาด เพราะบ่อน้ำที่ดี มีพลังดี จะส่งผลดีต่อคนภายในบ้าน แต่ถ้าหากวันหนึ่งน้ำในบ่อ หรือบ่อมีพลังงานลบเกิดขึ้น จะทำให้บ่อน้ำ กลายเป็นบ่อน้ำพิฆาต ทำลายคนในบ้านได้นั่นเอง

230111-Content-บ่อน้ำหน้าบ้าน02

3) ขนาดของบ่อน้ำ

การเลือก ขนาด ของบ่อน้ำหน้าบ้านนั้น จะต้องมีขนาดที่พอดี กับขนาดของตัวบ้าน และพื้นที่หน้าบ้าน ไม่เล็ก หรือใหญ่จนเกินไป หากทำบ่อน้ำใหญ่เกินไป จะทำให้พื้นที่หน้าบ้านแคบ และบ่อน้ำ จะตรงกับประตูหน้าบ้าน ซึ่งเป็นลักษณะที่ไม่ดี ที่ไม่ควรติดตั้งบ่อน้ำนั่นเอง

4) ความลึกของบ่อน้ำ

ความลึกบ่อน้ำหน้าบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ย สามารถขุดให้ลึก ได้ตามต้องการ และความลึกของบ่อแต่ละจุด ไม่จำเป็นจะต้องเท่ากัน หากเป็นบ่อที่มีความยาว หรือรูปร่างโค้งงอแล้ว การปรับระดับความลึกที่ไม่เท่ากัน จะทำให้กระแสน้ำไหลหมุนเวียนได้ดีขึ้น ซึ่งบ่อน้ำ ควรมีความลึก อย่างน้อย 0.5 เมตรขึ้นไป ไม่ควรลึกน้อยกว่านี้ เพราะบ่อน้ำที่ตื้น จะทำให้พลังแห่งโชคลาภ เข้ามาน้อยตามไปด้วยนั่นเอง

5) การตกแต่ง

บ่อน้ำหน้าบ้าน ไม่จำเป็นต้องมีน้ำเพียงอย่างเดียว สามารถทำการตกแต่งเพิ่มเติมได้ เช่น การนำก้อนหิน รูปปั้นสัตว์ ปลา ดอกไม้ เข้าไปตกแต่งได้ โดยเฉพาะหิน จะนำมาซึ่งความรุ่งเรือง และปลา ที่จะช่วยเสริมโชคลาภเรื่องเงินทอง รูปปั้นมังกร นำมาซึ่งความร่ำรวย มั่งคั่ง หรือจะเป็นดอกไม้หลากสี ที่ปลูกอยู่ริมบ่อน้ำ หรือภายในบ่อน้ำ จะช่วยปรับสมดุล พลังงานหยินหยาง ภายในบ้านได้

เป็นอย่างไรบ้าง บ่อน้ำหน้าบ้าน ที่เรานำมาฝากกัน การจัดวางบ่อน้ำ บ่อน้ำพุ ตามหลักฮวงจุ้ยนั้น ไม่ใช่เรื่องยาก ซึ่งถ้าได้ลองจัดวางให้ถูกต้อง ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว เชื่อว่า จะต้องมีสิ่งดี ๆ สิ่งที่เป็นมงคล เกิดขึ้นกับชีวิตอย่างแน่นอน ลองเลือกไปจัดวางหน้าบ้านกันดูนะ และสามารถติดตามสาระดี ๆ กันได้ในบทความหน้านะจ๊ะ

บทความดี ๆ ที่น่าสนใจ:

KACHA ผู้จัดจำหน่าย เครื่องมือช่างราคาถูก และอุปกรณ์เสริม สำหรับช่างมืออาชีพ ราคาที่คุณจับต้องได้ รับรองสินค้าคุณภาพ บริการหลังการขายที่ประทับใจอย่างแน่นอน!! เลือกดูสินค้าจาก KACHA คลิกเลย ????????

อ้างอิงข้อมูลจาก: fufengshui.com