รีโนเวทห้องน้ำ เปลี่ยนโฉมให้สวย สะอาดตา ดูดี น่าใช้งาน

ห้องน้ำ เปรียบเสมือนพื้นที่ส่วนตัว ใช้อาบน้ำ ปลดทุกข์หนักเบา ในชีวิตประจำวัน รวมถึงเป็นพื้นที่ผ่อนคลายได้อีกด้วย หลาย ๆ คน จึงมักจะให้ความสำคัญกับห้องน้ำมากเป็นพิเศษ บทความนี้ KACHA จะพาไปดู ข้อควรรู้ก่อน รีโนเวทห้องน้ำ พร้อมไอเดียเปลี่ยนโฉมห้องน้ำ แบบง่าย ๆ ในราคาสบายกระเป๋ามาฝากกัน จะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกัน

ก่อนรีโนเวทห้องน้ำ ต้องรู้อะไรบ้าง?

1) สำรวจโครงสร้างพื้นฐานห้องน้ำเดิม

  • การตกแต่งรีโนเวทห้องน้ำบ้านใหม่ บ้านส่วนใหญ่ช่างมักจะอกกแบบห้องน้ำเรียบ ๆ เพื่อให้ถูกใจคนส่วนใหญ่ทั่วไป หาดกราต้องการเปลี่ยนโฉมใหม่ สามารถที่จะออกแบบดีไซน์ใหม่ได้ แต่มีข้อควรระวัง คือ การย้ายตำแหน่งสุขภัณฑ์ และท่อต่าง ๆ โดยเฉพาะ บ้านที่ใช้ผนังแบบ สำเร็จรูป ดังนั้น ควรเน้นการเพิ่มอุปกรณ์เสริม ใช้ทุกอย่างอยู่บนท่อจุดเดิมดีกว่า เพื่อไม่ให้หลุดประกันที่มีนั่นเอง
  • การตกแต่งรีโนเวทห้องน้ำบ้านหลังบ้านเก่า ควรสำรวจความชำรุดเสียหายทั้งหมดอย่างละเอียด หากมีส่วนไหนต้องซ่อม หรือเป็นชำรุด ต้องซ่อมให้เรียบร้อยก่อน แล้วค่อย วางแผนการตกแต่งต่อไป จุดสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม คือ เช็คสภาพท่อน้ำดี ท่อระบายเดิม ว่ายังสามารถทำงานได้ดีหรือไม่ ควรจะซ่อม หรือทุบทำใหม่ทั้งหมด ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องคิดอย่างละเอียดรอบคอบ ก่อนจะไปในขั้นตอนอื่น ๆ

2) หาแบบและสไตล์ห้องน้ำที่ชอบ

ค้นหาข้อมูล มองหาแบบห้องน้ำที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็น โทนสี ขนาด และสัดส่วนต่าง ๆ ที่เราต้องการ เหมาะกับขนาดพื้นที่ที่เราต้องการรีโนเวทหรือไม่ รวมถึงการเลือกวัสดุ อุปกรณ์ตกแต่งต่าง ๆ ว่าเหมาะสมกับแบบที่เราต้องการไหม

221202-Content-รีโนเวทห้องน้ำ02

3) คำนวนค่าใช้จ่าย

ควรทำลิสต์รายการ พร้อมทั้งคำนวณราคาวัสดุอุปกรณ์ ค่าแรง ค่าอุปกรณ์ติดตั้งอื่น ๆ ทั้งหมด เพื่อประเมิน และตัดสินใจในการคิดจะรีโนเวท อย่าลืมจัดลิสต์ของสำรองไว้ด้วย เพื่อป้องกันปัญหางบบานปลายนั่นเอง

4) ลงมือรีโนเวทห้องน้ำ

เมื่อได้แบบ และคำนวณค่าใช้จ่าย และตกลงกับช่าง ผู้รับเหมาลงตัวแล้ว แต่อย่าลืม ทำสัญญา ข้อตกลงกับช่างให้เรียบร้อย เช่น ระยะเวลาในการทำงาน ผลิตภัณฑ์ที่เลือก หรือแม้แต่สีที่ใช้ในกรณีที่ให้ช่างเป็นธุระจัดซื้อให้ หากมีการทำการย้ายระบบท่อน้ำดี น้ำเสีย การขยับตำแหน่งของสุขภัณฑ์ ซึ่งส่งผลต่อการวางท่อน้ำดีน้ำเสียตามระบบที่มีอยู่เดิม ควรสอบถามทีมงานช่างให้แน่ใจว่า สามารถทำได้จริงหรือไม่ ต้องมั่นใจว่า การปรับปรุงอยู่ภายใต้ขอบเขตการรับผิดชอบของทีมช่าง ซึ่งมีรายละเอียดปลีกย่อย ระหว่างเจ้าของบ้าน และทีมงานช่างจะต้องตกลงกัน เพื่อตกลงกันได้ ก็เริ่มรีโนเวทได้เลย

ไอเดีย รีโนเวทห้องน้ำ

รีโนเวทห้องน้ำ หลากหลายแบบ หลากหลายสไตล์ เปลี่ยนห้องน้ำเก่าเป็นห้องน้ำใหม่ ให้สวย ดูดี น่าใช้งาน ทำได้ไม่ยาก

แบบที่ 1 : รีโนเวทห้องน้ำงบ 24,400 บาท

221202-Content-รีโนเวทห้องน้ำ03

รีวิวรีโนเวทห้องน้ำของ สมาชิกหมายเลข 5395300 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม แปลงโฉมห้องน้ำด้วยตัวเอง ลงมือทำหมดทุกอย่าง ตั้งแต่ออกแบบ รื้อกระเบื้อง ซื้อของ ยันตกแต่ง ใช้เวลาไป 24 วัน กับงบ 24,400 บาท ผลลัพธ์ก็ออกมาสวยงามมาก ๆ โทนสีเทาสวยคลาสสิก เรียบง่าย ดูดี เรียกได้ว่าเปลี่ยนห้องน้ำแบบเดิม ๆ ให้ดูดีในราคาที่สบายกระเป๋า

แบบที่ 2 : รีโนเวทห้องน้ำงบไม่เกิน 30,000 บาท

221202-Content-รีโนเวทห้องน้ำ04

การรีโนเวทห้องน้ำของ สมาชิกหมายเลข 2335767 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ใช้การทาสีเข้ามาช่วยบำบัด เนื่องจากเป็นการทำให้ผู้ป่วย จึงหยิบสีเขียว ที่ช่วยบรรเทาความเครียด ให้ความร่มรื่น สบายตา เข้ามาเป็นธีมหลัก สลับไปกับสีขาว ที่ให้ความสว่าง และงานไม้สไตล์ธรรมชาติ ออกมาสวยหรู ดูแพง น่าอยู่ ในงบราคาไม่เกิน 30,000 บาทอีกด้วย

แบบที่ 3 : รีโนเวทห้องน้ำงบไม่เกิน 50,000 บาท

221202-Content-รีโนเวทห้องน้ำ05

ผลงานการรีโนเวทห้องน้ำของ สมาชิกหมายเลข 5395300 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เป็นการเปลี่ยนห้องน้ำเก่าอายุกว่า 30 ปี ให้ทันสมัย มีระดับที่ลงมือทำเอง สวยงาม คุ้มค่า ดูดีราวกับมืออาชีพ ผสมผสานระหว่างความเรียบ และความสดใสได้อย่างลงตัว บรรยากาศโปร่ง สว่าง แบ่งแยกโซนแห้ง-เปียกชัดเจนในงบประมาณ ไม่เกิน 50,000 บาท

จบไปแล้ว การรีโนเวทห้องน้ำ ที่เรานำมาฝากกัน พอจะเป็นไอเดีย ก่อนจะสร้างห้องน้ำ หรือรีโนเวทห้องน้ำ ในบ้านของคุณไม่มากก็น้อยใช่ไหม อย่าลืมนำไอเดียที่นำมาแชร์นี้ ไปเป็นตัวเลือกดูนะจ๊ะ บทความหน้า จะมีอะไรดี ๆ มาแชร์กันอีกนั้น ติมตามกันด้วยจ้า

บทความดี ๆ ที่น่าสนใจ :

● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ●

KACHA ผู้จัดจำหน่าย เครื่องมือช่างราคาถูก และอุปกรณ์เสริม สำหรับช่างมืออาชีพ ราคาที่คุณจับต้องได้ รับรองสินค้าคุณภาพ บริการหลังการขายที่ประทับใจอย่างแน่นอน!!

เลือกดูสินค้าจาก KACHA คลิกเลย ????????

อ้างอิงข้อมูลจาก : condonewb.com, home.kapook.com