เคล็ดลับ วิธีไล่แมวไม่ให้มาขี้ บริเวณบ้าน ทำได้อย่างไรบ้าง?

เชื่อว่าหลายคนคงพยายามมองหา “วิธีไล่แมว วิธีไล่หมา” กันอยู่แน่ ๆ แม้สัตว์ชนิดนี้ จะน่ารักแต่ก็ไม่ใช่ทุก ๆ คนที่ชอบเสมอไป ยิ่งถ้าสัตวืเหล่านี้ มาขับถ่ายบริเวณบ้าน ก็สร้างปัญหากวนใจไม่ใช่น้อย บทความนี้ KACHA จึงอยากแนะนำ วิธีไล่แมวไม่ให้มาขี้ ที่จะช่วยไล่แมว ไล่หมา ให้ออกไปจากบ้านคุณได้จริง และไม่บาปอีกด้วย จะมีวิธีไหนบ้าง ไปดูกัน

วิธีไล่แมวไม่ให้มาขี้ บริเวณบ้าน ทำได้อย่างไรบ้าง?

220429-Content-เคล็ดลับวิธีไล่แมวไม่ให้มาขี้-บริเวณบ้าน-ทำได้อย่างไรบ้าง02
  • ใช้กากกาแฟ

วิธีนี้ใช้ดีจริงพิสูจน์แล้ว เพราะแมวจะไม่ชอบกลิ่นของกาแฟอย่างรุนแรง คนส่วนใหญ่ โดยเฉพาะบ้านที่ปลูกต้นไม้เอาไว้แล้วไม่อยากให้แมวเข้ามาทำลายสวนสวย ๆ หรือมาขับถ่ายเรี่ยราด จนต้องเก็บกันวุ่นวาย สกปรก เหม็น มักจะนำกากกาแฟโรยผสมกับเปลือกส้ม จากนั้น จึงนำไปเทไว้รอบ ๆ แปลงดิน ที่มีต้นไม้ปลูกอยู่ เมื่อแมวได้กลิ่น มันจะไม่เข้ามายุ่งวุ่นวายกับต้นไม้ของคุณอย่างแน่นอน

  • ใช้สปริงเกอร์

เป็นวิธีที่ไม่ทำร้ายแมวอย่างแน่นอน ให้เลือกซื้อสปริงเกอร์สำหรับไล่แมว หรือสัตว์โดยเฉพาะ มาติดตั้งเอาไว้ที่สวนในบ้าน ตามความเหมาะสมของจุดติดตั้ง สปริงเกอร์เหล่านี้ จะมีเซ็นเซอร์ที่คอยตรวจจับการเคลื่อนไหว ตามระยะที่กำหนดไว้ เมื่อไหร่ที่แมวเดินผ่าน เพื่อจะเข้ามายังสวน หรือในบ้านของคุณ พอเซ็นเซอร์จับสัญญาณได้ ก็จะฉีดน้ำออกมา จนทำให้พวกมันตกใจ และรีบวิ่งหนีไปทันที โดยระยะเวลาของการฉีดน้ำออกมา ขึ้นอยู่กับแต่ละระบบ ซึ่งส่วนใหญ่ราว 4-5 วินาที ก็เพียงพอ ที่พวกมันจะวิ่งหนีแล้ว แถมยังเป็นการรดน้ำไปในตัวอีกด้วย

  • กำจัดที่หลบภัย

แมวเป็นสัตว์ที่สามารถปีน หรือกระโดดไปอยู่ตามจุดต่าง ๆ ของบ้านได้อย่างว่องไว เพื่อหลบแดด หลบฝน การแก้ปัญหาไม่ให้พวกมันเข้ามาอยู่อาศัยในบ้านแบบชั่วคราว คือ กำจัดบริเวณพื้นที่พักผ่อน ไม่ให้มีจุดเข้ามา เพื่อหลับนอนได้อีกต่อไป เช่น การตัดกิ่งไม้ ที่มีร่มเงาเยอะ ๆ ไม่ให้พวกมันมานอน ทำลูกกรงกั้นระเบียง ไม่ให้เดินเข้ามาหลบฝน หรือติดลวดหนามให้รอบรั้วบ้าน เป็นต้น

  • ใช้พริกเป็นตัวช่วย

อีกหนึ่งวิธีที่อยากแนะนำ การโรยพริกเอาไว้รอบบ้าน จะเป็นพริกป่น หรือพริกที่ปั่นละเอียด ก็ได้เหมือนกันตามสะดวก ด้วยความเผ็ดของกลิ่นพริก เมื่อแมวได้สัมผัส จะทำให้พวกมันไม่กล้าเข้ามาเหยียบใกล้อีก บวกกับพื้นฐานของแมว เป็นสัตว์รักสะอาดอยู่แล้ว เมื่อพวกมันเห็นว่าทางข้างหน้า จะมีสิ่งสกปรกมาสัมผัสกับเท้า มันก็จะไม่อยากเข้าไปอยู่ใกล้ ๆ

  • ใช้ของสะท้อนแสง

วิธีนี้ทำได้ง่าย ๆ ให้นำเอาขวดน้ำแบบใสใส่น้ำลงไปราวครึ่งขวด เมื่อให้เกิดแสงสะท้อน หรือบ้านไหนยังมีแผ่นซีดีที่ไม่ใช้อยู่ ก็นำเอาแผ่นซีดีดังกล่าว มาผูกเชือกห้อยเอาไว้ตามจุดต่าง ๆ ที่แมวชอบเข้ามาในบ้านของคุณ เช่น บริเวณสวนไม้ดอกในบ้าน หรือบริเวณระเบียงบ้าน เป็นต้น แสงที่สะท้อนออกไป จะทำให้แมวมองเห็นเงาตนเอง และคิดว่าเป็นสัตว์อื่น พวกมันจึงไม่อยากเข้ามาอีก เพราะเกรงว่าตนเองจะได้รับอันตราย

วิธีไล่หมาไม่ให้มาขี้ บริเวณบ้าน ทำได้อย่างไรบ้าง?

220429-Content-เคล็ดลับวิธีไล่แมวไม่ให้มาขี้-บริเวณบ้าน-ทำได้อย่างไรบ้าง03
  • พ่นสเปรย์ป้องกันไว้หน้าบ้าน

วิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นที่ทั้งง่าย และได้ผล คือ ฉีดพ่นสเปรย์ป้องกันหมา-แมวมาฉี่ หรืออึที่บริเวณหน้าบ้าน สเปรย์สูตรเฉพาะเหล่านี้ จะมีกลิ่นที่หมา-แมวไม่ชอบ และเป็นกลิ่นที่พวกมันคิดว่าไม่ปลอดภัย ฉะนั้น จึงควรนำมาฉีดพ่นอยู่บ่อย ๆ หรือก่อนจะพวกมันจะเข้ามาทำธุระเพียงไม่กี่นาที ถึงจะได้ผลดีอย่างที่ต้องการ

  • เปลี่ยนที่ขับถ่าย เป็นที่ให้อาหาร

หมา-แมว มีสัญชาตญาณ ไม่ปลดทุกข์ในพื้นที่ที่กินอาหาร ดังนั้น สามารถนำวิธีนี้มาใช้แก้ปัญหาได้ โดยการทำความสะอาดหน้าบ้าน ให้เกลี้ยงเกลา จนไม่เหลือคราบสกปรกเดิม แล้วนำอาหารไปวางไว้ตรงจุดนั้น ๆ เมื่อพวกมันมากิน มันก็จะไม่มาถ่ายอีกต่อไป

  • ใช้น้ำส้มสายชู

นอกจากกลิ่นฉุนที่ทำให้หมาไม่ชอบแล้ว พื้นเปียก ๆ ก็ช่วยได้เหมือนกัน ให้นำน้ำส้มสายชูมาผสมน้ำในปริมาณที่เท่า ๆ กัน จากนั้น ออกแรงลงมือทำความสะอาดบริเวณหน้าบ้าน แล้วนำน้ำส้มสายชูไปราดลงบนจุดที่พวกมันปลดทุกข์ให้ทั่ว เมื่อพื้นทั้งเปียก และมีกลิ่นฉุนขนาดนี้ รับรองหมา ต้องรีบหนีไปอย่างแน่นอน

  • ใช้แอมโมเนีย

สูตรของเหลวอื่น ๆ อาจจะต้องราดให้พื้นเปียกแฉะ แต่สูตรแอมโมเนีย แค่ทำความสะอาดหน้าบ้านเตรียมไว้ก่อน จากนั้น นำแอมโมเนียไปหยดไว้จุดที่ หมา ชอบมาถ่าย เพียงพวกมันได้กลิ่นก็ไม่อยากเข้ามาใกล้แล้ว

  • ใช้ลูกเหม็น

แม้แต่แมลงสาบยังทนกลิ่นลูกเหม็นไม่ได้เลย นับประสาอะไรกับหมา ที่ได้กลิ่นว่องไวยิ่งกว่า ให้นำลูกเหม็นมาทุบให้เป็นผงละเอียด แล้วนำมาโรยไว้ที่บริเวณหน้าบ้านและจุดปลดทุกข์ เมื่อพวกมันได้กลิ่นที่ผิดเพี้ยนจากเดิม มันก็จะไม่ย่างกรายเข้ามาอย่างแน่นอน

เป็นอย่างไรกันบ้างกับบทความดี ๆ ที่เรานำมาฝากกัน บ้านไหนที่ไม่ต้องการให้แมว หรือหมา เข้ามาวุ่นวาย วิธีไล่หมาไม่ให้มาขี้ วิธีไล่แมวไม่ให้มาขี้ ที่แนะนำมาทั้งหมดนี้ จะช่วยแก้ปัญหาของคุณได้อย่างตรงจุดที่สุด ความกังวลใจที่สัตว์เหล่านี้จะทำข้าวของเสียหาย มากินเศษอาหารในบ้าน รวมถึงการทำลายต้นไม้แสนรักของคุณ จะหมดไปอย่างแน่นอน ????

บทความที่เกี่ยวข้อง : 

● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ●

KACHA ผู้จัดจำหน่าย เครื่องมือช่างราคาถูก และอุปกรณ์เสริม สำหรับช่างมืออาชีพ ราคาที่คุณจับต้องได้ รับรองสินค้าคุณภาพ บริการหลังการขายที่ประทับใจอย่างแน่นอน!!

เลือกดูสินค้าจาก KACHA คลิกเลย ????????