10 ไอเดียจัด โต๊ะนั่งเล่น เพิ่มบรรยากาศ ตกแต่งบ้านให้เหมือนอยู่ในคาเฟ่

เพิ่มจุดพักผ่อนที่บ้านง่าย ๆ ด้วย โต๊ะนั่งเล่น ไม่ว่าจะนั่งจิบกาแฟ ทำงาน หรืออ่านหนังสือก็ตอบโจทย์

หลายคนอาจเบื่อกับโต๊ะที่แสนน่าธรรมดา อยากตกแต่งให้มีความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไงดี

วันนี้ KACHA มีไอเดียจัด โต๊ะนั่งเล่นหน้าบ้าน ให้ได้บรรยากาศที่ผ่อนคลายสบาย ๆ สไตล์คาเฟ่มาฝาก ตามไปดูกันเลย!

เลือกโต๊ะนั่งเล่นแบบไหนดี?

  • โต๊ะไม้

สำหรับใครเป็นสายธรรมชาติ โต๊ะที่ทำจากไม้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะสีของไม้ เป็นสีที่แสดงถึงความเป็นธรรมชาติ เข้าได้กับสวนแทบทุกสไตล์ ลวดลายของไม้ทำให้มีเอกลักษณ์ที่แตกต่าง โครงสร้างมีความแข็งแรง สวยงาม ส่วนความทนทานต่อสภาพอากาศจะแตกต่างกันตามประเภทของไม้ เช่น ไม้จริง ไม้อัด ไม้ปาติเกิล ไม้เอ็มดีเอฟ ฯลฯ ซึ่งแต่ละแบบก็มีข้อดี-ข้อเสียแตกต่างกันไป ผู้ใช้ต้องไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนการซื้อ เพื่อประสิทธิภาพที่ดีในการใช้งาน

  • โต๊ะพลาสติก

โต๊ะนั่งเล่นที่ผลิตจากพลาสติก เป็นตัวเลือกที่หลายคนนิยมเลือกใช้ เพราะราคาค่อนข้างถูก มีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายง่าย ปรับเปลี่ยนพื้นที่สะดวก แถมยังกำจัดรอยคราบสกปรกได้ง่ายเพียงใช้ผ้าเช็ด แต่มีข้อจำกัดเรื่องอายุใช้งาน เพราะทนกับสภาพอากาศได้ไม่มาก ทำให้เสื่อมสภาพง่ายกว่าวัสดุอื่น

  • โต๊ะเหล็ก

ใครที่ชอบความหรูหรา โต๊ะเหล็กตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เพราะส่วนมากมีการออกแบบที่ทันสมัย โครงสร้างแข็งทนทาน ทนต่อสภาพอากาศสูง รองรับน้ำหนักได้เยอะ สามารถวางอุปกรณ์หรือสิ่งของได้แบบไม่จำกัด แต่น้ำหนักของโต๊ะประเภทนี้ก็สูงเช่นกัน ถ้ามีขนาดใหญ่มาก อาจไม่สามารถย้ายคนเดียวได้ ส่งผลให้เกิดความลำบากในการปรับเปลี่ยนพื้นที่

  • โต๊ะหวายเทียม

เฟอร์นิเจอร์คู่ใจของสายมินิมอล โต๊ะหวายเทียม ไอเทมที่ช่วยให้บ้านมีความน่าสนใจเพิ่มขึ้น หวายเทียมเป็นวัสดุที่นิยมนำมาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ เพราะสังเคราะห์มากจากโพลีเอทิลีน หรือ PE ที่มีจุดเด่นเรื่องน้ำหนักเบา ทนสภาพอากาศได้ดี ไม่ต้องกังวลเรื่องความชื้น ทำความสะอาดง่าย และมีอายุการใช้งานสูง

หลังจากรู้จุดเด่นของวัสดุที่ใช้ผลิตโต๊ะเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนที่สำคัญเลย คือ การเลือก ดีไซน์ของโต๊ะ ปัจจุบันมีหลายแบบให้เลือก ทั้งสไตล์วินเทจ โมเดิร์น ลอฟท์ หรือเรโทรแนวย้อนยุค ที่มีการดีไซน์ฟังก์ชันและความสวยงามแข่งขันกันอย่างดุเดือด  เพราะฉะนั้น เราต้องสำรวจความต้องการของเราก่อนว่า ต้องการใช้งานเพราะอะไร สวยงามมากน้อยแค่ไหน งบประมาณเท่าไหร่ แล้วค่อยตัดสินใจเลือกโต๊ะที่ตอบโจทย์ที่สุดนั่นเอง

10 ไอเดียจัด โต๊ะนั่งเล่น เสริมบรรยากาศให้เหมือนอยู่คาเฟ่

1. เลือกตำแหน่งดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

ตำแหน่งของ โต๊ะนั่งเล่น

การวาง โต๊ะนั่งเล่น ต้องคำนึงถึงพื้นที่ในการจัดวางให้เหมาะแก่นั่งพักผ่อนหรือทำกิจกรรม อาจจะเป็นมุมข้างบ้านที่มีพื้นที่กว้างขวาง หรืออาจจะเป็นใต้ร่มเงาของต้นไม้ที่มีแสงแดดอ่อน ๆ ตอนเช้าส่องถึง จะได้บรรยากาศที่โปร่ง โล่ง สบาย เหมาะแก่การนั่งจิบชา กาแฟตอนเช้า หรืออาจจะนั่งพักผ่อน อ่านหนังสือ หรือเล่นโทรศัพท์ตอนเย็น รับลมเย็นได้สบายชิล ๆ

2. คลุมโต๊ะด้วยผ้าสีพื้นสไตล์มินิมอล

ผ้าคลุม โต๊ะนั่งเล่น

ไอเทมเด็ดของสายมินิมอล บางครั้งการวางโต๊ะนั่งเล่นเปล่า ๆ อาจจะดูแข็งเกินไป ลองหาผ้าสีพื้นหรือผ้าสีอ่อน ๆ มาคลุมเพิ่มความน่ารักให้เข้ากับโต๊ะและเก้าอี้ก็ไม่เสียหาย แนะนำให้เลือกสีที่เป็นเอิร์ธโทน เพราะตกแต่งเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นธรรมชาติได้ง่าย ดูสบายตาสุด แถมยังช่วยรองพื้นโต๊ะได้ดี ช่วยป้องกันไม่ให้เครื่องดื่มหรืออาหารเปื้อนโต๊ะ ที่สำคัญคือ ช่วยให้วัสดุและอุปกรณ์อื่น ๆ ที่อยากตกแต่งเพิ่มเติมโดดเด่นขึ้น หรือถ้าใครไม่อยากให้ผ้ามาบดบังความสวยงามของโต๊ะ อาจจะใช้วิธีวางไว้ข้างอาหาร ผลไม้ หรือของตกแต่งอื่นที่ชอบได้ตามต้องการ เพียงเท่านี้โต๊ะของเราก็มีความสวยงามขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

3. ตกแต่งด้วยดอกไม้หรือแจกัน เพิ่มความชิค

ดอกไม้ แจกัน บน โต๊ะนั่งเล่น

หากให้นึกถึงของตกแต่งบนโต๊ะที่ได้รับความนิยมที่ฮอตฮิตสุด ๆ ก็คงหนีไม่พ้นดอกไม้หรือแจกันดอกไม้สวย ๆ สักอัน จะวางบนโต๊ะทำงาน โต๊ะในบ้าน หรือโต๊ะนั่งเล่น ก็ดูดีไปเสียหมด ขึ้นอยู่กับว่าจะเลือกดอกไม้ชนิดไหนมาประดับให้เข้ากับสไตล์สวน ยกตัวอย่างดอกไม้ที่นิยมนำมาตกแต่ง เช่น ดอกทิวลิป ไลแลค ไฮเดรนเยียร์ คาร์เนชั่น กุหลาบ ลิลลี่ โบตั๋น และกล้วยไม้ ส่วนการจัดวาง สามารถวางแบบเดี่ยว ช่อ แจกัน หรือกระเช้าขนาดใหญ่ได้ตามความต้องการ แต่อาจจะต้องคำนึงถึงขนาดของโต๊ะและความสวยงามของพื้นที่โดยรวม เช่น ถ้าโต๊ะขนาดเล็ก อาจวางกระถางดอกไม้ขนาดเล็กกะทัดรัด เพื่อไม่ให้กินพื้นที่ หรือถ้าต้องการบรรยากาศที่ผ่อนคลายสบายตา อาจเลือกดอกไม้สีอ่อน เป็นต้น

การใช้ดอกไม้ในการตกแต่งโต๊ะจะช่วยเพิ่มสีสันให้โต๊ะดูสดใส เพิ่มความหวานละมุนให้กับพื้นที่ อีกทั้งยังช่วยสร้างความสมดุลให้กับโต๊ะ แต่ข้อเสีย คือ ถ้าเป็นดอกไม้สดจะเหี่ยวเร็วถ้าโดนแดด แนะนำให้วางตอนเช้าหรือตอนเย็นที่แดดไม่แรง เพื่อรักษาความสดไว้ให้ได้นานที่สุด แต่ถ้าใครชอบความสะดวกสบาย ดอกไม้ปลอม ก็เป็นตัวเลือกที่ดี เพราะใช้ได้นาน ไม่ต้องคอยดูแลรักษาหรือเปลี่ยนบ่อย

4. วางตะเกียง เทียนหอม เพิ่มบรรยากาศ

ตะเกียง เทียนหอม โต๊ะนั่งเล่น

สร้างบรรยากาศที่แสนโรแมนติกได้ง่าย ๆ ด้วยการวางตะเกียง โคมไฟ และเทียนหอมบน โต๊ะนั่งเล่น ที่บ้านคุณ นอกจากจะสร้างความโดดเด่นให้แก่พื้นที่แล้ว  กลิ่นของเทียนหอมยังสร้างความสงบและผ่อนคลายได้ดีอีกด้วย ถ้าเลือกกลิ่นที่โปรดปรานแล้วนำไปตั้งที่โต๊ะ ยิ่งทำให้ไม่อยากลุกไปไหน วันไหนเครียดจากงาน ต้องการสมาธิ และไม่ชอบความวุ่นวายของคาเฟ่ แนะนำเทคนิคนี้เลย

sponsored (โฆษณา)

5. ตกแต่งด้วยไม้นานาพันธุ์ ใกล้ชิดกับธรรมชาติ

พันธุ์ไม้ จัด โต๊ะนั่งเล่น

ไม่มีอะไรดีไปกว่าการนั่งจิบกาแฟท่ามกลางธรรมชาติ สีเขียวของต้นไม้ใบหญ้าช่วยเพิ่มบรรยากาศที่ผ่อนคลายได้อย่างดีเยี่ยม หากใครมีสวนที่บ้านอยู่แล้ว แนะนำให้วาง โต๊ะนั่งเล่น เพิ่มเข้าไปจะเป็นอะไรที่สมบูรณ์แบบสุด ๆ แต่ถ้ายังไม่มีแนะนำให้ปลูกไม้ยืนต้นหรือไม้เลื้อยเพิ่ม เพื่อให้เราได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น นอกจากจะให้ความผ่อนคลายแล้ว ต้นไม้บางชนิดยังให้ความร่มรื่นได้ดีอีกด้วย หากใครยังคิดไม่ออกว่าจะปลูกต้นอะไรดี เราได้รวบรวมต้นไม้ที่ปลูกง่าย ความหมายดี ไว้ให้เลือกแบบจุก ๆ 30 ต้นไม้มงคล ปลูกในบ้าน เสริมสิริมงคล นำพาโชคลาภ และ ความร่ำรวย

6. ผนังหรือที่กั้น ช่วยให้เป็นสัดส่วน

โต๊ะนั่งเล่น แผงกั้น

ไอเดียนี้สำหรับคนที่ไม่ชอบความพื้นที่ที่กว้างมากไป อาจทำให้รู้สึกเหมือนนั่งอยู่กลางสวนคนเดียวเหงา ๆ ลองหาผนังไม้หรือที่กั้นมาวางหลังเก้าอี้เพื่อแบ่งเขตพักผ่อนกับเขตทำกิจกรรมอื่น เพื่อแยกพื้นที่ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น นอกจากนี้ที่กั้นหรือผนังยังช่วยบดบังสายตา ไม่ทำให้มุมโต๊ะนั่งเล่นของเราโล่งเกินไป แถมยังสามารถเพิ่มพื้นที่ในการตกแต่งได้อย่างสนุกสนาน เพราะสามารถเปลี่ยนอุปกรณ์การตกแต่งให้เข้ากับธีมงานได้ง่าย เช่น งานวันเกิด ปาร์ตี้ คริสมาสต์ ฯลฯ

7. หมอน เบาะรองนั่ง เสริมความผ่อนคลาย

เก้าอี้ หมอน และเบาะรองนั่ง โต๊ะนั่งเล่น

เป็นไอเทมที่ไม่ได้วางบนโต๊ะนั่งเล่นโดยตรงเหมือนชิ้นอื่น ๆ แต่ช่วยเสริมให้พื้นที่ของเราน่านั่งมากยิ่งขึ้น เพราะถ้าให้เลือกระหว่างเก้าอี้ที่ไม่มีเบาะและเก้าอี้มีเบาะ เชื่อว่าเกิน 80% ต้องเลือกแบบมีเบาะแน่นอน เพราะเป็นตัวช่วยเพิ่มความนุ่มสบาย ให้เรานั่งได้นานและทนมากขึ้น นอกจากนั้นยังเสริมบรรยากาศให้ดูอบอุ่น เหมาะแก่การนั่งเอนหลังพักสายตา หรืออ่านหนังสือเพลิน ๆ คนเดียว หรือจะนั่งสนทนากับเพื่อน หรือครอบครัวก็สามารถทำได้

8. ร่มขนาดใหญ่ ติดกันแดดเก๋ ๆ

ร่มทะเล กับ โต๊ะนั่งเล่น

การติดร่มข้าง โต๊ะนั่งเล่น ถือเป็นไอเดียที่บรรเจิดสุด ๆ เพราะเหมือนเป็นการย่อส่วนคาเฟ่สุดชิลไว้ที่สวนข้างบ้าน นอกจากจะสร้างความเก๋ไก๋แล้ว ยังช่วยกันแดดได้ดีด้วย แนะนำให้เลือกร่มริมหาดที่มีขนาดปานกลาง-ใหญ่ และสามารถปรับได้ เพื่อความสะดวกในการใช้งาน ควรเลือกเป็นสีอ่อนหรือสีเบจ เพราะมีประสิทธิภาพกันแดดได้ดี ไม่ดูดแสงเท่ากับสีเข้ม การติดตั้งร่มจะช่วยยืดอายุของโต๊ะให้ใช้งานได้นานขึ้น และช่วยให้พื้นที่พักผ่อนดูสบาย ผ่อนคลาย และเป็นกันเอง หากใครมีแขกหรือเพื่อนมาเยี่ยมบ้านบ่อย ๆ แนะนำไอเดียนี้ เพราะอาจเปลี่ยนจากสวนธรรมดา กลายเป็นจุดเช็กอินแห่งใหม่เลยก็ได้

9. ปูก้อนหิน-ก้อนอิฐ เป็นทางเดิน

ทางเดิน โต๊ะนั่งเล่น

ไอเดียสุดคลาสสิคตลอดกาลในการแต่งสวน คือ การปูก้อนหิน-ก้อนอิฐ เป็นทางเดิน เทคนิคนี้ใช้ตั้งแต่โรงแรมหรูไปจนถึงสวนบ้านง่าย ๆ ที่ตกแต่งกันเอง แน่นอนว่าข้อเสียที่ยังที่ถกเถียงอยู่ก็คือการเดินที่ลำบาก แต่เมื่อแลกมากับความสวยแล้วก็ต้องบอกว่าคุ้มค่า ช่วยเสริมให้ โต๊ะนั่งเล่นหน้าบ้าน โดดเด่นขึ้น แถมยังเป็นเส้นนำสายตาให้เราโฟกัสพื้นที่ได้ดีอีก อีกหนึ่งทริคที่อยากแนะนำ คือ การโรยด้วยก้อนกรวดเม็ดเล็ก ๆ เสริมเข้าไปจะดูเป็นสวยเป็นธรรมชาติมากขึ้น

10. เก้าอี้หลากสไตล์สร้างความแตกต่าง

เก้าอี้ โต๊ะนั่งเล่น หน้าบ้าน

เก้าอี้ เป็นส่วนประกอบที่ทำให้การจัดโต๊ะสมบูรณ์แบบ โดยปกติเราจะเห็นโต๊ะและเก้าอี้เป็นแบบเดียวกันทั้งหมด ทั้งนี้ก็เพื่อความสวยงามที่ไปในโทนเดียวกัน แต่ถ้าใครอยากลองจัดให้คูล ๆ เหมือนคาเฟ่ที่เน้นความแปลกใหม่ ไม่ปิดกั้นจินตนาการ ต้องลองไอเดียนี้เลย เพียงหาเก้าอี้เก่าหรือไม่ใช้แล้วมาวาง แล้วจัดนิดผสมหน่อย หรือตกแต่งให้ดูดีตามไอเดียที่เราได้แนะนำ เท่านี้ก็ได้โต๊ะนั่งเล่นที่มีความชิคไม่ซ้ำใคร แถมไม่ต้องเปลืองเงินซื้อเก้าอี้ที่แพง ๆ อีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 ไอเดียจัด โต๊ะนั่งเล่น เพิ่มบรรยากาศ ตกแต่งบ้านให้เหมือนอยู่ในคาเฟ่ ทำไม่ยากเลยใช่ไหมคะ หลัก ๆ ก็แล้วแต่ความชอบของทุกคนเลย เพราะคาเฟ่ก็มีหลายสไตล์มาก อยู่ที่ว่าเราจะเลือกตกแต่งให้คล้ายคลึงกับแบบไหน แต่อย่าลืมจัดให้เน้นถึงความสบาย ผ่อนคลายเป็นหลัก เพื่อให้เราพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ชาร์จพลังให้เต็มอิ่ม พร้อมรับสิ่งใหม่อย่างสดใสนั่นเอง

บทความที่น่าสนใจ

ขอบคุณข้อมูลจาก : PPTVHD36

KACHA ผู้จัดจำหน่าย เครื่องมือช่างราคาถูก และอุปกรณ์เสริม สำหรับช่างมืออาชีพ ราคาที่คุณจับต้องได้ รับรองสินค้าคุณภาพ บริการหลังการขายที่ประทับใจอย่างแน่นอน!!

Sponsered (โฆษณา)