10 ไอเดีย ห้องอาบน้ำ สวย ทันสมัย ใช้งานสะดวก

ห้องอาบน้ำ อีกหนึ่งห้อง ที่มักจะเป็นสถานที่ไว้ผ่อนคลาย จากความเหน็ดเหนื่อย เหนื่อยล้า ช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกออกจากร่างกาย หลังจากออกไปข้างนอกมาทั้งวัน ในบทความนี้ KACHA เรามี ไอเดีย ห้องอาบน้ำ มีทั้งแบบอ่างอาบน้ำ และแบบฝักบัว มาฝากกัน มีพื้นที่จำกัด ก็สามารถออกแบบ และสร้างได้ จะมีแบบไหนบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยดีกว่า

รวมมาให้ 10 ไอเดีย ห้องอาบน้ำ หลากหลายสไตล์

ไอเดียห้องอาบน้ำ ที่ไม่ควรพลาด มีทั้งแบบอ่างอาบน้ำ และแบบฝักบัว ออกแบบได้ทั้งบ้านที่มีพื้นที่ หรือคอนโด ที่มีพื้นที่จำกัด รับรองถูกใจแน่นอน

1) ห้องอาบน้ำอ่างก่อผนัง

ตกแต่งห้องน้ำด้วย อ่างอาบน้ำแบบก่อผนังขึ้นมา ฉาบด้วยวัสดุกระเบื้อง สำหรับห้องน้ำ สวย ดูดี ทำความสะอาดง่าย แต่ต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุลื่นล้มด้วย

230223-Content-10-ไอเดีย-ห้องอาบน้ำ02

2) อ่างอาบขนาดพอดี

เรียกได้ว่า ปัจจุบัน อ่างอาบน้ำ มีให้เลือกหลายไซส์มากมาย  และหลากหลายวัสดุ ก่อนไปซื้ออ่างอาบน้ำควรวัดขนาดห้องน้ำก่อน เลือกขนาดอ่างอาบน้ำ ที่พอดีกับห้องน้ำ รับรองว่า ห้องน้ำธรรมดาของคุณ จะกลายเป็นห้องอาบน้ำ ที่แสนสบายอย่างแน่นอน

3) ห้องอาบน้ำสไตล์ลอฟท์

เรียบง่าย แต่ดูดี ตกแต่งห้องน้ำสไตล์ลอฟท์ ด้วยการก่อผนังฉาบปูนเปลือย ให้เป็นอ่างอาบน้ำ ไม่ควรขัดมันข้างในอ่าง เพราะอาจทำให้ลื่นล้มเวลาอาบน้ำได้ เก็บขอบที่เป็นเหลี่ยม ๆ ออกเพื่อป้องกันอันตรายด้วย

230223-Content-10-ไอเดีย-ห้องอาบน้ำ03-1

4) น้ำอาบน้ำมินิมอล

เพิ่มความมินิมอล โดยติดตั้งอ่างอาบน้ำ Built-in ติดกับกระเบื้องห้องน้ำ  มาพร้มกับฝักบัวแบบ Rain Shower และ Hand Shower ติดอยู่ด้วย ที่สามารถ จะแช่น้ำแบบสบาย ๆ หรือจะอาบน้ำแบบฝักบัว ก็ดีไม่น้อย

5) ห้องอาบน้ำคุมโทน

ถูกใจสายคุมโทน ห้องน้ำสีขาว-ดำ แต่งเติมลูกเล่นด้วยลายเส้น กระเบื้องผนังโซนอาบน้ำ เป็นลวดลายเชฟรอนมีเอกลักษณ์ แยกโซนเปียก-แห้ง เลือกใช้กรอบสีดำ เพื่อให้เห็นลายเส้นตัดกับสีขาว จะช่วยให้ห้องน้ำดูเป็นสัดส่วน และคุมโทนสีห้องน้ำสไตล์มินิมอลให้เข้ากันอย่างลงตัว

230223-Content-10-ไอเดีย-ห้องอาบน้ำ04

6) ห้องอาบน้ำแบบครึ่งวงกลม

การใช้พื้นที่มุมห้องน้ำ ได้อย่างเกิดประโยชน์ โดยกั้นเป็น ห้องอาบน้ำฝักบัว แบบใส ทรงครึ่งวงกลม ห้องน้ำโล่ง มีพื้นที่ และไม่ทำให้ห้องน้ำดูคับแคบอีกด้วย

7) ห้องอาบน้ำสไตล์วินเทจ

อีกหนึ่งห้องอาบน้ำ ที่ Mix & Match สไตล์ย้อนยุค และสไตล์มินิมอล ได้อย่างลงตัว เลือกกระเบื้องผนังแผ่นเล็กคล้าย ๆ การก่ออิฐ ตกแต่งผนังโซนอาบน้ำด้วยกระเบื้องลายวินเทจ โทนสีเบจ ให้บรรยากาศสวย เรียบ ดูดีเลยทีเดียว

230223-Content-10-ไอเดีย-ห้องอาบน้ำ05

8) ห้องอาบน้ำกระเบื้องโมเสด

ดีไซน์ผนังห้องอาบน้ำฝักบัว ด้วยกระเบื้องโมเสกหลากหลายสี ในโทนน้ำตาล ครีม สวยงาม และสร้างความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

9) ห้องอาบน้ำกระเบื้องลายหิน

กระเบื้องผนัง และพื้นลายหินสีเทาอ่อน ช่วยสร้างบรรยากาศ ให้ห้องน้ำ ดูสบายตา แบบสไตล์มินิมอล เลือกใช้ตู้อาบน้ำกระจกใส เพื่อแบ่งสัดส่วนให้ลงตัว สำหรับเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า เลือกใช้ลายไม้ เพื่อให้ได้บรรยากาศเป็นธรรมชาตินั่นเอง

230223-Content-10-ไอเดีย-ห้องอาบน้ำ06

10) ห้องอาบน้ำใต้หลังคา

สำหรับบ้าน ที่มีพื้นที่ภายใต้หลังคา ลองแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน เป็นห้องอาบน้ำ และห้องสุขภัณฑ์ ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว เพิ่มลูกเล่นด้วยกระเบื้องโมเสกสีเทา ติดไฟดาวน์ไลท์ ดูสวยงาม ลงตัวสุด ๆ

จบไปแล้ว แต่ละไอเดีย ห้องอาบน้ำ สวย ๆ ทั้งนั้นเลยใช่ไหม ไม่ว่าจะเป็น พื้นที่แคบ หรือพื้นที่กว้าง เราก็สามารถออกแบบ ให้เป็นห้องอาบน้ำในฝันได้ ลองนำไอเดียที่เรามาแชร์นี้ ไปลอง สร้างกันดูนะจ๊ะ รับรองว่า สวยถูกใจแน่นอน แถมยังทำให้คุณมีความสุขทุกครั้ง ที่ได้อาบน้ำกันด้วย

อ่านบทความดี ๆ ที่น่าสนใจ:

KACHA ผู้จัดจำหน่าย เครื่องมือช่างราคาถูก และอุปกรณ์เสริม สำหรับช่างมืออาชีพ ราคาที่คุณจับต้องได้ รับรองสินค้าคุณภาพ บริการหลังการขายที่ประทับใจอย่างแน่นอน!! เลือกดูสินค้าจาก KACHA คลิกเลย ????????

อ้างอิงข้อมูลและภาพจาก : homify.co.th, estopolis.com, rinnaithailand.com