รวมไอเดีย บ้านหลังเล็ก งบน้อย สร้างเองได้ ไม่ยากจนเกินไป

สำหรับคนอยากมีบ้านเล็ก ๆ สักหลัก แต่มีงบประมาณจำกัด ลองมาดูไอเดีย บ้านหลังเล็ก สร้างบ้านราคาประหยัด สร้างได้แม้มีพื้นที่น้อย แบบบ้านออกมาสย ไม่แพ้บ้านราคาแพง ๆ เลยทีเดียว จะทำได้อย่างไรบ้างนั้น ตาม KACHA ไปดูกันเลย

ไอเดีย บ้านหลังเล็ก มีแบบไหนบ้าง?

บ้านหลังเล็ก ที่มีพื้นที่ใช้สอยค่อนข้างน้อย แต่หากมีวิธีการจัดวางแปลน และตกแต่งอย่างถูกวิธี ก็สามารถทำให้บ้านดูกว้างขวางขึ้นได้ โดยไม่ต้องต่อเติมเลยทีเดียว

1. บ้านหลังเล็กในสวน

บ้านหลังเล็ก ขนาดกะทัดรัด หลังคาทรงจั่ว ก่อผนังภายนอก ด้วยอิฐมอญ รอบตัวบ้าน อาจจะเพิ่มความสดใส ด้วยพุ่มไม้ดอกขนาดเล็ก ส่วนพื้นที่ ที่เหลือใช้ทำแปลงไว้ปลูกผักสวนครัว สำหรับภายใน สามารถ แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ชั้น ชั้นล่างประกอบด้วย มุมนั่งเล่น เคาน์เตอร์ครัว ทำอาหาร และห้องน้ำ ส่วนชั้นลอย อาจจะต่อเติมเป็นห้องนอนเล็ก ๆ ไว้พักผ่อนส่วนตัว และไม่ต้องกลัวว่า บรรยากาศจะมืดทึบ เพราะมีหน้าต่างรอบบ้าน และยังสมามารถ ใช้โซล่าเซลล์ ช่วยผลิตไฟฟ้าใช้เองอีกด้วย เป็นบ้านหลังเล็ก ๆ ที่น่าอยู่มาก ๆ

220830-Content-รวมไอเดียบ้านหลังเล็ก02

2. บ้านหลังเล็กแบบยกพื้น

บ้านชั้นเดียวยกพื้น ที่มาพร้อมกับความสดใส ด้วยการใช้โทนสีอ่อน ๆ ตกแต่งภายนอก ให้กลมกลืนไปกับบรรยากาศบริเวณรอบ ๆ ตัวบ้าน หรือทำชานบ้านด้านข้าง ไว้นั่งเล่นก็ดีไม่น้อย อาจจะตกแต่งด้านใน โดยการเน้นใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ และโทนสี ที่ช่วยเพิ่มความสดใส เช่น สีเหลืองอ่อน และสีเขียวอ่อน ช่วยทำให้รู้สึกได้ใกล้ชิดธรรมชาติ ทุกช่วงเวลา แห่งการพักผ่อนนั่นเอง

3. บ้านหลังเล็กสไตล์รีสอร์ท

บ้านหลังเล็กงบ 20000 ไอเดียสร้างบ้านพัก สไตล์รีสอร์ท หลังคาทรงจั่ว การตกแต่งผนังภายนอกของตัวบ้าน ด้วยสีสันสดใส ให้กลมกลืนกับธรรมชาติสุด ๆ เป็นบ้าน ที่ช่วยเสริมให้ดูโดดเด่น และมีเอกลักษณ์ ภายในแบ่งออกเป็นมุมต่าง ๆ ตามการใช้งาน เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องกินข้าว ห้องน้ำ และห้องนอน เรียกได้ว่า ครบจบ ภายในหลังเดียวแน่นอน

220830-Content-รวมไอเดียบ้านหลังเล็ก03

4. บ้านหลังเล็กมีสวนรอบบ้าน

บ้านชั้นเดียวหลังเล็กอีกหนึ่งหลัง ที่ตกแต่งได้อย่างสดใสในโทนสีเขียว บ้านเดี่ยวพร้อมสนามรอบ ๆ บ้าน และแปลงปลูกต้นไม้ ขนาดเล็ก ขนาดกลางรอบ ๆ ฐานบ้าน ช่วยเพิ่มสีสัน อาจจะทำทางเดิน โดยการปูทางเดินด้วยแผ่นหินก็ได้ เมื่อเดินผ่านบันไดขึ้นไป ก็จะพบกับระเบียงบ้านขนาดเล็ก และไฟติดเพดานช่วยเพิ่มความสว่าง บ้านหลังนี้ จะทำให้ผู้อาศัย สดชื่นได้ทั้งวันอย่างแน่นอน

220830-Content-รวมไอเดียบ้านหลังเล็ก04

5. บ้านดิน

เป็นบ้านจากธรรมชาติ ที่สามารถหาวัสดุจากรอบข้าง นำมาสร้างเป็นบ้าน อาจจะใช้ดิน ที่อยู่ข้างบ้าน ค่อย ๆ ลงแรงสร้าง จนกลายเป็นบ้านคุณภาพ โดยใช้แรงทุนเพียงเล็กน้อย จะได้ บ้านหลังเล็กงบ 20000 แน่นอน ขั้นตอนในการก่อสร้างบ้านดิน อาจจะแตกต่างจาก การก่อสร้างบ้านทั่วไป เนื่องจากบ้านดิน ไม่มีระบบโครงสร้าง จะใช้กำแพงรับน้ำหนัก เพื่อให้การดำเนินการก่อสร้างกระชับ วิธีสร้างบ้านดิน สามารถอ่านบทความ: รู้จักกับ บ้านดิน คืออะไร? ขั้นตอนการสร้างเป็นแบบไหน?

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ บ้านหลังเล็ก ที่บอกว่า แต่ละหลังนั้น น่าอยู่สุด ๆ ถึงขนาดของบ้านจะเล็ก แต่แฝงไปด้วย ความพิเศษซ่อนอยู่มากมาย อย่างที่บ้านหลังใหญ่ก็ไม่สามารถทำได้ หวังว่าไอเดียเหล่านี้ จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ให้กับการสร้าง และการตกแต่งบ้านหลังเล็ก ของทุกคนได้ บทความหน้าจะมีอะไรดี ๆ มาฝากกันอีกนั้น อย่าลืมติดตามกันด้วยนะจ๊ะ

● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ●

KACHA ผู้จัดจำหน่าย เครื่องมือช่างราคาถูก และอุปกรณ์เสริม สำหรับช่างมืออาชีพ ราคาที่คุณจับต้องได้ รับรองสินค้าคุณภาพ บริการหลังการขายที่ประทับใจอย่างแน่นอน!!

เลือกดูสินค้า สินค้าจาก KACHA  คลิกเลย ????????