ฮวงจุ้ยห้องนอน ปี 2567 จัดอย่างไรให้ ร่ำรวย สุขภาพดี รับพลังงานบวก!

การนอน ต่างเป็นที่ยอมรับทั่วกันว่ามีความสำคัญต่อชีวิตคนเราเป็นอย่างมาก เช่นเดียวกับด้านของศาสตร์จีนในเรื่องของ ฮวงจุ้ยห้องนอน ที่มีจุดประสงค์ขึ้นเพื่อดึงดูดพลังงานดี ป้องกันพลังงานลบ ด้วยการจัดวางเตียง ทิศการนอน หรือแม้แต่สิ่งของที่จะช่วยเสริมดวงในเรื่องที่ขาด บทความนี้ชวนมาเช็กลิสต์จัด ฮวงจุ้ยห้องนอน ใหม่ รับความปัง ร่ำรวยไปพร้อมกัน!

ตำแหน่ง ฮวงจุ้ยห้องนอน ที่ดี อยู่แล้วร่ำรวย!

ในขั้นแรกของการจัด ฮวงจุ้ยห้องนอน ต้องเริ่มจากการเลือกตำแหน่งห้องสำหรับการนอน โดยตำแหน่งห้องนอนที่ดี ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว จะช่วยในเรื่องการส่งเสริมฮวงจุ้ย ห้องนอน ร่ำรวย ส่งเสริมด้านสุขภาพและการพักผ่อน โดยจะมีอะไรบ้าง ไปดูพร้อมกัน!

ตำแหน่ง ฮวงจุ้ยห้องนอน ที่ดี อยู่แล้วร่ำรวย!
  • ห้องนอนต้องเป็นหยิน

หยินหยาง คือหลักความสมดุลของจีน ถ้าหยางคือ ไฟ แสงสว่าง หยิน ก็คือ น้ำ ความมืดมิด ดังนั้นห้องนอนเป็นห้องที่ใช้สำหรับการพักผ่อน เมื่อตกดึก ห้องนี้เมื่อปิดไฟทั้งหมด ก็ควรเป็นห้องที่มืดสนิท จึงถือว่าเป็นห้องที่พลังหยินดี เชื่อว่าจะช่วยดึงดูดพลังงานดี ๆ เข้ามายามเราหลับ แต่ในทางวิทยาศาสตร์ การนอนหลับในห้องมืด จะทำให้เราหลับสนิท และมีคุณภาพการนอนที่ดี

  • การรับแสง

ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดีในการรับแสงแดด ควรเลือกห้องที่อยู่บริเวณทิศเหนือ หรือทิศตะวันออก เหตุผลนั่นเป็นเพราะทิศเหนือ และทิศตะวันออก เป็นทิศที่ได้รับแสงแดดอ่อน ๆ ยามเช้า เมื่อตกบ่ายแดดเปลี่ยนทิศ ห้องก็จะค่อย ๆ คลายความร้อน ทำให้ตอนเย็นเมื่อใช้งานห้อง จะไม่รู้สึกร้อน เย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อน

  • การรับลม

ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี ควรเป็นห้องที่มีประตูและหน้าต่างหลายบาน ยิ่งถ้าห้องที่มีประตูเปิดออกไปสู่ระเบียงได้จะยิ่งดีมาก เพราะนอกจากอากาศจะหมุนเวียน และถ่ายเทได้อย่างสะดวกแล้ว ในด้านฮวงจุ้ยยังถือว่าเป็นห้องโปร่ง ไม่ทึบ เมื่ออาศัยอยู่แล้วจะช่วยเสริมพลังด้านสุขภาพให้แข็งแรงอีกด้วย

  • เลี่ยงห้องนอนติดครัว หรืออยู่ชั้นบนห้องครัว

ไม่ควรเลือกห้องนอนที่อยู่ติดกับห้องครัว เพราะเมื่อเวลาทำอาหารจะเกิดควัน และเกิดความร้อนสะสม ในด้านความเชื่อ เชื่อว่าจะทำให้เจ้าของห้องเป็นคนหงุดหงิดง่าย และสุขภาพเสื่อมโทรม และในบ้าน 2 ชั้น ห้องนอนชั้นบน(โดยเฉพาะห้องนอนถาวร) ไม่ควรอยู่ตรงกับห้องครัวเด็ดขาด เพราะในด้านฮวงจุ้ย จะเปรียบเหมือนการนอนอยู่บนกองไฟ ทำให้ชีวิตร้อนรน มีปัญหา นั่นเอง

  • เลี่ยงห้องนอนที่ประตูตรงกับบันได

ประตูห้องนอนไม่ควรอยู่ตรงกับบันได ซึ่งในทางฮวงจุ้ยถือว่าจะทำให้เกิดการรั่วไหล ผู้อยู่อาศัยในห้องนี้จะเสียโชคลาภและบารมี แต่ตามหลักความเป็นจริง เป็นเพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย และอาจได้รับการรบกวนจากเสียงขึ้น-ลงบันไดตลอดเวลานั่นเอง

  • เจ้าของบ้านอยู่หลังสุด

ผู้เป็นเจ้าของบ้านควรเลือกห้องนอนที่อยู่ด้านหลัง เพราะในศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่าเป็นตำแหน่งของ ประธาน โดยอีกความคิดหนึ่งคือ หน้าบ้านเป็นบริเวณที่มีความวุ่นวาย มีคนเข้าออก มีเสียงรบกวนจากภายนอก อาจทำให้พักผ่อนอย่างไม่สงบ

sponsored (โฆษณา)

ทิศการนอนที่ถูกต้องตามหลัก ฮวงจุ้ยห้องนอน

คนไทยหลาย ๆ คนคงเคยต้องได้ยินประโยค “ห้ามนอนหันหัวไปทางทิศตะวันตก เพราะมันเป็นทิศของคนตาย” กันมาบ้างใช่ไหม ตามความเชื่อคนไทยโบราณว่ากันว่าทิศตะวันตก เป็นทิศของคนตาย การนอนหันหัวทางนั้นจะทำให้ยมบาลเข้าใจผิด แล้วพรากวิญญาณเราไป แต่ถ้าตามหลักวิทยาศาสตร์แล้ว การนอนหันหัวไปทางนั้น จะทำได้รับแสงแดดแยงตาเต็ม ๆ จากทิศตะวันออกในตอนเช้านั่นเอง

ทิศการนอนที่ถูกต้องตามหลัก ฮวงจุ้ยห้องนอน

ถ้าอย่างนั้น นอนหันหัวไปทิศไหนถึงจะดีตามหลัก ฮวงจุ้ยห้องนอน?

    • ทิศเหนือ และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ : ถือเป็นทิศแห่งความเจริญก้าวหน้า ตามหลักฮวงจุ้ยมีความเชื่อว่า การหันหัวไปทางทิศนี้จะช่วยส่งเสริมเรื่องหน้าที่การงาน ความเจริญก้าวหน้า ประสบความสำเร็จ การงานมั่นคง
    • ทิศตะวันออก และทิศตะวันออกเฉียงใต้ : ถือเป็นทิศแห่งโชคลาภ ตามหลักฮวงจุ้ยมีความเชื่อว่า การหันหัวไปทางทิศนี้จะช่วยเรื่องเงินทองให้ไหลมาเทมา มีความมั่นคงทางการเงิน หมดกังวลเรื่องทรัพย์สิน
    • ทิศใต้และทิศตะวันตกเฉียงใต้ : : ถือเป็นทิศแห่งเกียรติยศและชื่อเสียง ตามหลักฮวงจุ้ยมีความเชื่อว่า การหันหัวไปทางทิศนี้จะช่วยส่งเสริมพลังงานบวก มีเรื่องดีเข้ามาในชีวิต ชื่อเสียงและเกียรติยศดี ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน มีโอกาสได้ติดต่อค้าขายกับต่างประเทศ
    • ทิศตะวันตกและทิศตะวันตกเฉียงเหนือ : ตามความเชื่อไทยนับเป็นทิศอัปมงคล แต่ในหลักฮวงจุ้ยมีความเชื่อว่าทิศนี้เป็นทิศแห่งความสำเร็จ หน้าที่การงานมั่นคง นอกจากนี้ยังช่วยเรื่องแคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตราย และสิ่งไม่ดีทั้งปวงอีกด้วย
sponsored (โฆษณา)

ตำแหน่งการวางเตียง ส่งเสริม ฮวงจุ้ยห้องนอน

ตำแหน่งการวางเตียง ส่งเสริม ฮวงจุ้ยห้องนอน
  • วางเตียงตำแหน่งทแยงกับประตู

และหัวเตียงต้องชิดกับผนังด้านใดด้านหนึ่ง เพราะทำให้เห็นคนที่เดินเข้าออกในห้องนอนได้

  • วางเตียงขนานไปกับหน้าต่าง

เมื่อหันข้างจะเห็นหน้าต่าง ได้รับแสงแดด อากาศมีการหมุนเวียนถ่ายเทสะดวก และไม่ควรวางหัวเตียงหันไปทางหน้าต่างตรง ๆ เพราะผู้นอนจะเกิดความหวาดระแวง พักผ่อนได้ไม่เต็มที่ ทั้งยังมีปัญหาที่ส่งผลต่อสุขภาพ เช่น เรื่องแสงแดด ฝุ่น ควัน ฝน หรือลมที่เล็ดลอดผ่านเข้ามาทางหน้าต่าง

  • ตำแหน่งเตียงต้องไม่วางขวางประตู

หรือเป็นตำแหน่งที่ผู้นอนสามารถหันหลังให้กับประตูห้องได้ เพราะเชื่อว่าจะทำให้คนรอบตัว เพื่อนร่วมงาน หรือบริวารใต้ปกครองไม่เชื่อฟัง มีปัญหาด้านการทำงาน ร่วมงานกันยาก

  • เลี่ยงหัวเตียงหรือปลายเตียงหันไปทางประตู

เพราะประตูเป็นตำแหน่งที่มีการเข้าออกบ่อย ๆ และช่องใต้ประตูก็ทำให้สามารถเห็นความเคลื่อนไหวด้านนอกอยู่ตลอด ผู้อาศัยอาจเกิดความระแวง ไม่ปลอดภัย เชื่อว่าจะทำให้ได้รับผลร้ายและมักถูกผีอำ หลักฮวงจุ้ยห้องนอนถือว่า ประตูเป็นสื่อกลาง ผู้อาศัยที่อยู่ใกล้อาจจะได้รับพลังไม่ดีเต็ม ๆ อาจส่งผลเสีย ทำให้หน้าที่การงานถดถอยได้

  • เลี่ยงแนวเตียงนอนตรงกับประตูห้องน้ำ

เช่นเดียวกันกับเหตุผลด้านบน ในความเชื่อฮวงจุ้ยถือ ประตูเป็นสื่อกลาง เป็นแหล่งพลัง หากพลังมาประทะตัวเราย่อมทำให้ผู้อาศัย มีสุขภาพไม่ดี หากประตูตรงกับส่วนใดของร่างกายก็มักจะเจ็บปวดส่วนนั้นบ่อย ๆ

  • เลี่ยงเตียงนอนวางใกล้ห้องน้ำ

ในความเชื่อเป็นเพราะจะส่งผลต่อธุรกิจ ทำให้การงานมีปัญหา เจอแต่อุปสรรค ทั้งยังจะทำให้เจ็บป่วยได้ง่าย แต่ในความเป็นจริง เป็นเพราะห้องน้ำเป็นสถานที่ที่มีความชื้นสูง ทั้งยังมีเรื่องสุขอนามัยเข้ามาเกี่ยว จึงทำให้ง่ายต่อการป่วย

  • ไม่ควรวางเตียงใต้คาน

การนอนใต้คานก็เปรียบเหมือนการถูกกดทับ หากโดนกดทับส่วนใดก็จะทำให้ปวดส่วนนั้น หากจำเป็นต้องวางเตียงไว้ใต้คานจริง ๆ ก็ให้เลี่ยงด้วยการ ขยับตำแหน่งการนอนให้พ้นจากคาน

  • อย่าวางกระจกสะท้อนหาตัว

ไม่เพียงแต่กระจก รวมถึงวัตถุที่สามารถสะท้อนเงาได้ เพราะในฮวงจุ้ย กระจกมีความหมายถึงการหลอกลวง หากตั้งกระจกตรงกับเตียง จะทำให้ผู้อาศัยเห็นภาพลวงตา มีความเครียด ระหวาดระแวง หากตื่นมากลางดึก อาจเกิดภาพหลอนจากเงาสะท้อนของตัวเองได้

ตำแหน่งการวางเตียง ส่งเสริม ฮวงจุ้ยห้องนอน

นอกจากตำแหน่งการวางจะสำคัญต่อฮวงจุ้ยแล้ว เตียงนอนเองก็ยังมีลักษณะที่ที่ดีตามแบบฮวงจุ้ยด้วย KACHA เองก็ไม่ลืมที่จะแชร์ทริคเลือกเตียงนอนที่ดีตามหลักมาฝากกัน!

เตียงนอนดีตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน

    • เตียงนอนต้องมีความแข็งแรง มั่นคง ทำจากวัสดุที่ดี
    • หัวเตียงต้องทึบ เพราะในหลักฮวงจุ้ยจะช่วยให้ผู้นอนรู้สึกปลอดภัย มีการพักผ่อนที่ดี กิจการการงานรุ่งเรือง
    • ฐานเตียงยกสูงด้านล่างโปร่ง เตียงที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย ต้องเป็นเตียงที่ยกขึ้นสูงจากพื้น พื้นเตียงด้านล่างก็โล่งโปร่ง เตียงลักษณะนี้จะช่วยส่งเสริมพลังลม เสริมสร้างพลังงานที่ดีให้แก่ผู้อยู่อาศัย ง่ายต่อการทำความสะอาด

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับฮวงจุ้ยห้องนอนที่เอามาฝากกัน การจัดห้องนอนตามหลักการนี้ไม่เพียงแต่อ้างอิงจากความเชื่อเพียงอย่างเดียว แต่ว่าบางแนวคิดยังมีเหตุผลทางวิทยาศาสตร์มารองรับอีกต่างหาก เรียกได้ว่าทึ่งกับแนวคิดของคนสมัยก่อนไม่น้อยเลยล่ะค่ะ ใครที่กำลังจะจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยเพื่อความสบายใจ แนะนำให้ลองดูก็ไม่เสียหายค่ะ!~

Sponsered (โฆษณา)