รวม ห้องต่างๆในบ้าน ที่ควรมี ก่อนสร้างบ้าน ต้องมีห้องอะไรบ้าง?

เชื่อว่า หลาย ๆ คน คงอยาก สร้างบ้านในฝัน ที่มีไอเดียการตกแต่งบ้าน ตามแบบที่เราชอบ ซึ่งก็มีรูปแบบการตกแต่งมากมาย แต่บ้านหนึ่งหลัง ควรมี ห้องในบ้าน อะไรบ้าง? ตาม KACHA ไปดู ห้องต่างๆในบ้าน ที่ควรมี เพื่อให้บ้านที่คุณสร้าง เป็นบ้านที่สมบูรณ์แบบ ไปดูพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า

1) ห้องนอน

ห้องนอน ถือเป็นห้องที่จำเป็นต้องมีในบ้าน เป็นห้องที่เราใช้เวลาอยู่มากกว่าห้องอื่น ๆ ส่วนใหญ่ห้องนอน มักจะดีไซน์ให้เกิดความสะดวกสบาย และครบครันเรื่องฟังก์ชันตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของบ้าน มีความน่าอยู่ และตรงตามความต้องการในทุก ๆ ด้านด้วย

230220-Content-รวม-ห้องต่างๆในบ้าน02

2) ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก

ห้องที่มักจะเป็นจุดศูนย์กลางของทุกคนในบ้าน บางบ้านจะแบ่งสัดส่วนแยกสำหรับห้องนั่งเล่น และห้องรับแขกออกจากกัน สไตล์ห้องนั่งเล่น ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล ซึ่แต่ส่วนใหญ่ จะดีไซน์ ให้มีความโปร่งโล่ง สบาย และน่าอยู่ เพราะเป็นห้องที่อยู่รองลงมาจากห้องนอน และถือเป็นห้องที่ใช้รับรองแขกที่มาเยี่ยมเยือนบ้านอีกด้วย

อ่านบทความ: ตกแต่ง ห้องรับแขก ให้สวยดูดี เลือกสไตล์ไหนให้เข้ากับบ้าน

3) ห้องน้ำ

ขาดไม่ได้อีกหนึ่ง ห้องในบ้าน เป็นห้องที่ใช้ทำกิจวัตรประจำวันในทุก ๆ เช้า ก่อนนอน และใช้ปลดทุกข์ตลอดทั้งวัน ซึ่งการทำความสะอาดห้องน้ำ ควรมีการดูแลรักษาอย่างดี เนื่องจากภายในห้องน้ำ มีความชื้น และสามารถเกิดเชื้อโรค แบคทีเรียได้ง่าย หากดีไซน์ห้องน้ำ ควรเลือกผลิตภัณฑ์ ที่ป้องกันความชื้น  และป้องกันแบคทีเรียเป็นอันดับแรกด้วย

อ่านบทความ: ห้องน้ำแยกโซนเปียก-แห้ง ปลอดภัย สวยงาม เป็นสัดส่วน ทำได้อย่างไร?

230220-Content-รวม-ห้องต่างๆในบ้าน03

4) ห้องครัว

ปกติห้องครัว จะถูกแบ่งโซนออกมาอยู่ภายนอกบ้าน เพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารเข้าไปกระจายไปตามห้องต่าง ๆ และเพื่อให้ง่ายต่อการดูแลรักษา หรือหากมีพื้นที่จำกัด ก็สามารถเลือกโซนห้องครัว ที่สามารถระบายกลิ่นได้ง่าย และใช้เครื่องดูดควัน เพื่อทำการช่วยลดกลิ่นอาหาร กลิ่นไม่พึงประสงค์ ไปติดตามห้องต่าง ๆ ได้

อ่านบทความ: รีโนเวทห้องครัว ให้ดูใหม่สวยงาม และสะดวกต่อการใช้งาน ทำได้อย่างไร?

5) ห้องทำงาน

หลาย ๆ คน ที่ทำงานอยู่ที่บ้าน ส่วนใหญ่ คงอยากจะมีห้องทำงาน ส่วนตัว สวย ๆ ออกแบบดีไซน์ ปรับเปลี่ยนพื้นที่ให้ดูสบายตา สบายใจ ได้พื้นที่สำหรับทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นอีกหนึ่งห้องที่มีไว้ที่บ้านก็ไม่เสียหาย

อ่านบทความ: ออกแบบ ห้องทำงาน ให้ดูดี มีสไตล์ ผ่อนคลายได้ ทำงานก็ดี

230220-Content-รวม-ห้องต่างๆในบ้าน04

6) ห้องเก็บเสื้อผ้า

ห้องเก็บเสื้อผ้า หรือ Walk in Closet สำหรับสาว ๆ หรือหนุ่ม ๆ สายแฟชั่นต้งไม่พลาด การมีห้องเก็บเสื้อผ้าในบ้าน จะช่วยให้บ้านดูมีสัดส่วน เก็บของได้อย่างเป็นระเบียบ ตลอดจนของใช้ในบ้านที่นาน ๆ ที จะได้หยิบออกมาใช้งานได้ง่าย

อ่านบทความ: “Walk in Closet” ก่อนออกแบบ ควรรู้อะไรบ้าง?

7) ห้องเก็บของ

ห้องเก็บของ เป็นห้องที่ค่อนข้างจำเป็นสำหรับบ้านพักอาศัย เนื่องจาก ต้องเป็นห้องที่เก็บรองรับอุปกรณ์เครื่องใช้ต่าง ๆ ในบ้าน ทั้งจำเป็นต้องใช้งาน และไม่จำเป็นต้องใช้งาน การมีห้องเก็บของ มีพื้นที่สำหรับเก็บของโดยเฉพาะ พร้อมทั้งควรตั้งอยู่ในบริเวณที่่แดดส่องถึง เพื่อไม่ให้ห้องมีบรรยากาศที่อึดอัด และอับชื้นเกินไป คงดีไม่ใช่น้อย

อ่านบทความ: ห้องเก็บของ สำคัญอย่างไร? พร้อมวิธีจัดเก็บของให้เป็นระเบียบ

230220-Content-รวม-ห้องต่างๆในบ้าน05

8) มุมนั่งเล่นนอกบ้าน

การมีห้องนั่งเล่นในบ้าน นอกจากให้ความสะดวกสบายแล้ว แต่อย่างไรก็ยังมีผนัง และหน้าต่างคั่นกลางระหว่างคุณกับวิวธรรมชาติอยู่ดี หากมีมุมนั่งเล่นนอกบ้านควบคู่กันไปด้วย เอาไว้พักผ่อน ในวันอากาศกำลังดี คงจะได้บรรยากาศเหมือนนั่งเล่นอยู่ในรีสอร์ทสวย ๆ แน่นอน เปลี่ยนจากโซฟาเป็นชิงช้าเอาไว้เล่นชิล ๆ เป็นอีกมุมในบ้านที่น่าอยู่สุด ๆ

อ่านบทความ: รวมไอเดีย มุมนั่งเล่นนอกบ้าน รับแดด รับลม สัมผัสธรรมชาติ

จบไปแล้ว ห้องต่างๆในบ้าน ที่หลายคนคิดว่าไม่ควรมี แต่จริง ๆ แล้วห้องเหล่านี้ ก็สำคัญ อย่างไรก็ตาม ได้อ่านบทความที่เรานำมาแชร์กันแล้ว คงทำให้หลาย ๆ คน ที่กำลังจะสร้างบ้าน ได้นำไปเป็นข้อมูลประกอบการเลือก ห้องในบ้าน กันนะจ๊ะ

บทความน่าอ่าน:

KACHA ผู้จัดจำหน่าย เครื่องมือช่างราคาถูก และอุปกรณ์เสริม สำหรับช่างมืออาชีพ ราคาที่คุณจับต้องได้ รับรองสินค้าคุณภาพ บริการหลังการขายที่ประทับใจอย่างแน่นอน!! เลือกดูสินค้าจาก KACHA คลิกเลย ????????

อ้างอิงข้อมูลจาก: bathic.co.th