รวมไอเดียเลือก กระเบื้องปูพื้นหน้าบ้าน ทนทาน ไม่ลื่น บ้านสวยทุกมุมมอง

กระเบื้องปูพื้นหน้าบ้าน สวย ๆ ช่วยให้บ้านดูสวยงาม น่าอยู่ โดยการปูกระเบื้อง บริเวณหน้าบ้าน จำเป็นต้องคำนึงถึงปัจจัยหลายอย่าง เช่น ความปลอดภัย ความแข็งแรง เพื่อการใช้ประโยชน์อย่างเต็มประสิทธิภาพ และดูสวยงามด้วย บทความนี้ KACHA จะพาไปดู ไอเดียการเลือก กระเบื้องปูพื้นหน้าบ้าน เลือกแบบไหนดี ไปดูพร้อม ๆ กันเลย

คุณสมบัติของกระเบื้องปูพื้นหน้าบ้าน

  • แข็งแรง ทนทาน พื้นหน้าบ้านเป็นพื้นที่ที่อยู่ภายนอกบ้าน ต้องรับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง การสัญจรผ่านไปมา และแรงกระแทกในรูปแบบต่าง ๆ ควรเลือกใช้วัสดุที่แข็งแรงเป็นพิเศษมากกว่าพื้นภายใน เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้
  • กระเบื้องควรใช้แบบผิวหยาบ หน้าบ้านเป็นพื้นที่ที่ต้องเจอ ทั้งแดด ลม ฝน ควรเลือกกระเบื้องผิวหยาบ มีความด้าน ไม่มันเงา เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากพื้นเปียกลื่น อาจจะเลือกลายกระเบื้อง ลวดลายธรรมชาติ เพื่อความสวยงาม และดูไม่สกปรก
  • กระเบื้องควรใช้แบบไม่ซึมน้ำ ควรเลือก ปูกระเบื้องหน้าบ้าน ด้วยกระเบื้องดูดซึมน้ำต่ำ เพื่อป้องกัน กระเบื้องลอกล่อน จากความชื้น ซึ่งทำให้เสียค่าใช้จ่าย และเวลาในการซ่อมบำรุงรักษา
221220-Content-รวมไอเดียเลือก-กระเบื้องปูพื้นหน้าบ้าน-02

กระเบื้องหน้าบ้านที่เหมาะสมกับการปูภายนอก และเป็นที่นิยมมาก คือ  กระเบื้องพอร์ซเลน และกระเบื้องแกรนิตโต้ เพราะมีความแข็งแรง ทนทานมากกว่ากระเบื้องเซรามิคทั่ว ๆ ไป

  • กระเบื้องพอร์ซเลน ทำมาจากดินพอร์ซเลน หรือดินขาว ผสมกับแร่ต่าง ๆ นำไปเผาที่อุณหภูมิสูงกว่า 1,300 องศาเซลเซียส แล้วนำไปเคลือบผิว มีทั้งแบบพื้นผิวเงา และพื้นผิวด้าน มีความหนาแน่นสูง มีรูพรุนน้อยมาก และอัตราการซึมน้ำต่ำ ทนทาน เนื้อแน่น ไม่แตกง่าย สามารถรับแรงกระแทกและรองรับน้ำหนักมาก ๆ ได้ดี สามารถปูภายนอก หรือทำเป็นพื้นที่โรงรถได้ มีลวดลาย สีสันที่หลากหลาย เลือกใช้ได้ตามต้องการ
  • กระเบื้องแกรนิตโต้ ทำมาจากดินพอร์ซเลน หรือดินขาว เผาด้วยความร้อนสูง มีทั้งผิวด้าน และผิวเงา  เนื้อกระเบื้องแกรนิตโต้จะมีเนื้อเดียวกันทั้งแผ่น ไม่มีการเคลือบสี มีความแข็งแรง ทนทานต่อการขีดข่วนได้ดี มีอัตราการดูดซึมน้ำต่ำ แต่เนื้อกระเบื้อง ไม่หนาแน่นเท่ากับกระเบื้องพอร์ซเลน จึงมีความแข็งแรงน้อยกว่า กระเบื้องพอร์ซเลย
sponsored (โฆษณา)

ไอเดียกระเบื้องปูพื้นหน้าบ้าน เลือกแบบไหนให้เหมาะสม

กระเบื้องหน้าบ้านสีเทา

กระเบื้องพอร์ซเลนสีเทา เป็นกระเบื้องยอดฮิต ในการปูพื้นหน้าบ้าน สามารถรับน้ำหนักได้มาก สามารถปูได้เต็มพื้นที่จนถึงพื้นที่โรงรถ ทำให้สามารถปูกระเบื้องสีเรียบสีเดียวได้แบบเต็มพื้นที่ ช่วยให้บริเวณหน้าบ้านดูสว่าง และดูกว้างขึ้นได้

กระเบื้องหน้าบ้านสีขาว

กระเบื้องหน้าบ้านสีขาว สว่าง เข้าได้ดีกับบ้านสไตล์โมเดิร์น และบ้านสไตล์มินิมอล ช่วยคุมโทนของบ้าน เลือกกระเบื้องแกรนิตโต้ หรือกระเบื้องพอร์ซเลน สามารถปูได้ทั้งพื้นที่หน้าบ้าน และขอบสระว่ายน้ำ เพราะเป็นกระเบื้องที่ไม่ลื่น เหมือนกับกระเบื้องเซรามิค

221220-Content-รวมไอเดียเลือก-กระเบื้องปูพื้นหน้าบ้าน-03

กระเบื้องหน้าบ้านลายไม้

กระเบื้องหน้าบ้านแบบลายไม้ ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ เข้ากับบรรยากาศ สวนสีเขียวได้ดี ให้ความรู้สึกเหมือนรีสอร์ทริมทะเล ดูสบายตาไม่เบื่อ โดยสามารถใช้กระเบื้องพอร์ซเลนลายไม้ แทนการใช้ไม้จริงได้ หมดกังวลเรื่องการดูแลรักษา ความชื้น และปลวกอีกด้วย

กระเบื้องหินธรรมชาติ

กระเบื้องหน้าบ้านด้วยสไตล์ธรรมชาติ มีลวดลายที่เข้ากับการแต่งสวน แข็งแรง ทนทาน ใช้ได้ทั้งปูกระเบื้องหน้าบ้าน ทางเดินเข้าบ้าน และนำไปใช้แต่งสวนได้อีกด้วย

221220-Content-รวมไอเดียเลือก-กระเบื้องปูพื้นหน้าบ้าน-04

กระเบื้องหน้าบ้านเซรามิก

กระเบื้องเซรามิก เป็นกระเบื้องเคลือบ ที่มีความแข็งแรง มีลวดลายให้เลือกหลายแบบตามความต้องการ ทั้งลายธรรมชาติ ลายไม้ หรือลายหินอ่อน ควรเลือกแผ่นกระเบื้อง ที่ผลิตขึ้นเพื่อใช้ภายนอกเท่านั้น เพื่อความทนทาน ใช้งานได้อย่างยาวนาน

sponsored (โฆษณา)

วิธีปูกระเบื้องหน้าบ้าน

กระเบื้องปูหน้าบ้าน ควรเตรียมพื้นผิวให้ได้ระดับเสมอกัน เรียบเนียน ไม่มีฝุ่นผง สิ่งสกปรก เพื่อให้กาวซีเมนต์ ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด สำหรับบ้านที่ต้องการปูกระเบื้องทับพื้นกระเบื้องเดิม ควรสำรวจก่อนว่ามีกระเบื้องเสียหายหรือไม่ หากมีความเสียหายเป็นพื้นที่กว้าง ควรสกัดพื้นเดิมออก แล้วปรับพื้นผิวให้ได้ระดับก่อนเริ่มปูกระเบื้องใหม่

221220-Content-รวมไอเดียเลือก-กระเบื้องปูพื้นหน้าบ้าน-05

เทคนิคการปูกระเบื้องภายนอก ควรเลือกวิธีปูแบบแห้ง ซึ่งเป็นการปูที่เหมาะสมที่สุด โดยใช้ปูนทราย หรือกาวซีเมนต์ เป็นตัวประสานระหว่างพื้นปูนกับกระเบื้อง โดยปาดปูนทราย หรือกาวซีเมนต์ให้ทั่ว แล้วปูกระเบื้องลงไป จะทำให้มีแรงยึดเกาะที่ดี มีอายุการใช้งานยาวนานมากยิ่งขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้าง การเลือก กระเบื้องปูพื้นหน้าบ้าน ทำได้ไม่ยากเลยใช่ไหม เราต่างรู้กันอยู่แล้วว่า ลานหน้าบ้าน เป็นพื้นที่ ที่ใช้งานบ่อย และหนัก อย่างไรก็ตาม อยากลืมใส่ใจในการเลือกวัสดุปูพื้นหน้าบ้านกันด้วย เพื่อการใช้งานได้อย่างเต็มที่ และคงทนยาวนานนั่นเอง ลองนำไอเดียดี ๆ ที่เรานำมาแชร์นี้ ไปประกอบการพิจารณาตัดสินใจเลือกกระเบื้องกันดูนะจ๊ะ

บทความสาระดี ๆ ที่น่าสนใจ:

● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ●

KACHA ผู้จัดจำหน่าย เครื่องมือช่างราคาถูก และอุปกรณ์เสริม สำหรับช่างมืออาชีพ ราคาที่คุณจับต้องได้ รับรองสินค้าคุณภาพ บริการหลังการขายที่ประทับใจอย่างแน่นอน!!

เลือกดูสินค้าจาก KACHA คลิกเลย

อ้างอิงข้อมูลจาก: nocnoc.com, adecor.co.th

Sponsered (โฆษณา)